Mẹ con sản phụ tử vong tại Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa

29/12/2016 14:44 GMT+7

Bệnh viện nhận định nhiều khả năng do thuyên tắc mạch ối khiến mẹ con sản phụ tử vong.

Sáng 29.12, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết đang phối hợp với Công an TP.Nha Trang làm rõ nguyên nhân khiến mẹ con sản phụ N.T.A.N. (36 tuổi, trú TP.Nha Trang) tử vong vào rạng sáng cùng ngày.

tin liên quan

Sản phụ tử vong, Cơ quan điều tra vào cuộc
Chiều 26.9, liên quan đến vụ sản phụ tử vong tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, Sở Y tế tỉnh này cho biết, các cá nhân liên quan đã bị tạm đình chỉ công tác; Cơ quan điều tra cũng đã vào cuộc.
Theo người nhà chị N., ngày 27.12, chị được chuyển vào bệnh viện để chờ sinh, Khi nhập viện, sức khỏe sản phụ bình thường. Rạng sáng 29.12, các bác sĩ cho biết chị N. đã tử vong, bé trai được mổ cấp cứu nhưng sau đó cũng không qua khỏi.
Cho rằng các bác sĩ tại bệnh viện tắc trách, người nhà chị N. đã làm đơn đề nghị cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của hai mẹ con chị N.
Theo bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, sau khi nhập viện, chị N. được theo dõi chuyển dạ. Khoảng 18 giờ ngày 28.12, chị N. vỡ ối, các bác sĩ chỉ định sinh thường, nhưng nhận định không thành công nên sau đó chuyển mổ. Lúc này, sản phụ đột ngột ngưng thở, tím tái... nên được chuyển lên phòng mổ cấp cứu. Tuy nhiên, đến khoảng 2 giờ 20 ngày 29.12, chị N. tử vong. Cháu bé được cấp cứu, chuyển về khoa nhi nhưng sau đó cũng tử vong.
Bác sĩ Dũng cho biết: "Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân để đưa ra kết luận cuối cùng. Tuy nhiên, chúng tôi nhận định nhiều khả năng sản phụ tử vong do suy tuần hoàn hô hâp cấp nghi thuyên tắc mạch ối. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bệnh viện đã yêu cầu khoa sản tường trình chi tiết vụ việc. Bệnh viện cũng đã báo cáo sự việc cho sở Y tế".

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.