Mẹ bạo hành con trai 9 tuổi: 'Chỉ muốn con nên người'

23/09/2017 10:26 GMT+7

'Tôi thừa nhận đánh con tôi là sai... Tôi chỉ muốn con tôi nên người”, chị Nguyễn Thị Xuân Đào, người mẹ bạo hành chính con ruột của mình, nghẹn ngào.

Sáng 22.9, chúng tôi tìm đến nhà nội của bé V.H.N. ở ấp Phước Lợi, xã Thạnh Quới, H.Long Hồ (Vĩnh Long). Căn nhà lúc này rất đông người đến hỏi thăm sức khỏe của bé N., tuy nhiên, bé không có nhà.
Ông Võ Văn Nhân (54 tuổi), ông nội của N. cho biết bé đang đi học ở Trường tiểu học Phú Quới C (xã Phú Quới, H.Long Hồ) gần nhà.
“Khi hay tin cháu nội đị đánh, ra đến bệnh viện nhìn thấy những vết thương đầy mình, chúng tôi muốn ngất xỉu. Tôi đã khóc rất nhiều”, ông Nhân nói.
Khi được người nhà rước về, vừa xuống xe, bé N. nhanh chóng đến chào từng người một. Cậu bé 9 tuổi nhìn rất đẹp trai, gương mặt sáng sủa, lanh lợi. Tuy những vết thương trên người đã phần nào lành lặn nhưng những vết thẹo vẫn còn hằn sâu trên khắp người cậu bé.
Bé N. kể: “Trước kia con ở với ngoại thì mẹ rất thương con. Nhưng khoảng 2 tháng nay, khi con về nhà nội ăn giỗ lên và sống với mẹ ở nhà trọ (phường 4, TP.Vĩnh Long) thì con bắt đầu sợ mẹ. Mẹ thường xuyên kêu con đọc kinh, đọc không thuộc thì bị mẹ đánh. Con cũng đã thuộc được hai mươi mấy bài kinh rồi. Mẹ bắt con phải tự giặt đồ, rửa chén…"
"Mẹ và cô Ngân đánh con rất nhiều, bất cứ việc gì con làm cũng bị đánh. Bây giờ con chỉ muốn sống với cha và nội”, bé N. nói thêm.
Nhiều người đến nhà để thăm bé N. Ảnh: Thanh Đức
Để hiểu rõ sự tình, chúng tôi tìm đến nhà trọ, nơi 2 mẹ con bé N. sống thời gian qua. Chị Nguyễn Thị Xuân Đào (mẹ bé N.) không mở cửa chính mà trò chuyện với chúng tôi qua khung cửa sổ.
“2 ngày nay tôi rất đau khổ vì chuyện mình đã làm với con mình. Tôi đã ăn chay hơn 1 năm nay rồi, lẽ nào tôi lại bạo hành với con tôi như vậy, tôi chỉ muốn dạy dỗ con mình thôi”, chị Đào nói qua khung cửa sổ.
“Khoảng vài tháng nay, tính tình của con tôi thay đổi rất nhiều. Nó có những cử chỉ rất khó nói trong sinh hoạt hằng ngày. Tôi thừa nhận đánh con tôi là sai, nhưng nó vẫn tính nào tật nấy không thay đổi, tôi rất đau lòng. Vì muốn lo cho con cái nên tôi đã xin nghỉ việc kế toán của một trường mầm non. Mong rằng mọi người hãy thông cảm và tha thứ. Tôi chỉ muốn con tôi nên người”, chị Đào nghẹn ngào.
Gặp 2 “nhân vật chính” trong vụ bé trai bị bạo hành ở Vĩnh Long3
Chị Nguyễn Thị Xuân Đào, mẹ của bé N., tiếp chúng tôi bên khung cửa sổ
Như Thanh Niên đã thông tin, vào chiều 16.9, sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân, cơ quan chức năng phường 4 (TP.Vĩnh Long) đã nhanh chóng đến nhà trọ can thiệp việc bé N. bị bạo hành và đưa vào bệnh viện điều trị.
Theo cơ quan chức năng, khoảng 2 tháng nay, bé N. thường xuyên bị chính mẹ ruột là chị Nguyễn Thị Xuân Đào (33 tuổi) và chị Nguyễn Thị Kim Ngân (34 tuổi, chị họ của Đào) đánh.
Bé Nghĩa được đưa vào nhập viện trong tình trạng đa chấn thương phần mềm; sưng mặt, nhiều vết bầm cũ mới toàn thân; sưng nề mô mềm vùng đỉnh 2 bên và thái dương phải; sưng sót da ổ vai trái… đến chiều 20.9 được xuất viện.
Trưa 22.9, đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết: "Sau khi nắm thông tin vụ bé trai 9 tuổi tên N. bị bạo hành, tôi đã trực tiếp chỉ đạo Trưởng Công an TP.Vĩnh Long thụ lý làm rõ. Hiện đang chờ kết quả trưng cầu giám định thương tích của cơ quan pháp y, khi đó sẽ tiến hành các bước tiếp theo".
Theo ông Võ Văn Nhân, sau khi sự việc xảy ra, đại diện Sở LĐ-TB-XH tỉnh Vĩnh Long đã đến gia đình động viên, hỗ trợ bé được đi học ở một ngôi trường gần nhà và hỗ trợ tiền cho cháu.
"Tôi rất cảm ơn các cơ quan chức năng đã tận tình giúp đỡ", ông nội bé N. nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.