Máy bay Vietjet lại gặp cảnh báo phải dừng cất cánh

Mai Hà
Mai Hà
26/12/2018 09:59 GMT+7

Chuyến bay của Vietjet Air từ Nội Bài đi Đà Nẵng sáng nay, 26.12, khi tăng tốc chạy đà để cất cánh đã đột ngột giảm tốc rồi quay lại sân đậu để kiểm tra.

Khoảng 6 giờ 30 sáng nay, 26.12, máy bay A321 của Vietjet dự kiến khởi hành từ Hà Nội đi Đà Nẵng lúc 6 giờ, sau khi phát hiện có cảnh báo kỹ thuật, cơ trưởng quyết định tạm dừng chuyến bay để kiểm tra.
Sau khi kiểm tra kỹ thuật, tàu bay đủ điều kiện đưa vào khai thác trở lại, tất cả hành khách trên chuyến bay VJ513 tiếp tục hành trình lúc 9 giờ 2 phút cùng ngày.
Theo Vietjet, tình huống chuyến bay tạm hoãn để kiểm tra kỹ thuật cũng thường gặp trong hoạt động khai thác đối với các hãng hàng không và chiếm khoảng 0,25 lần/1.000 chuyến bay của các hãng trên thế giới. Hãng này cho biết, an toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu. Mỗi cảnh báo, dù là nhỏ nhất, đều phải được kiểm tra, xử lý đúng quy trình.
Đây là lần thứ 3 trong 3 ngày liên tiếp, máy bay của Vietjet gặp cảnh báo kỹ thuật.
Trước đó, đêm 24.12, chuyến bay VJ816 của Vietjet từ Hàn Quốc về Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã phải hạ cánh tại Đài Bắc (Đài Loan) để kiểm tra vì cảm biến báo khói trong buồng hàng báo phát cảnh báo giả.
Trưa 25.12, chuyến bay VJ 689 của Vietjet cất cánh từ Cam Ranh đi Tân Sơn Nhất cũng có cảnh báo kỹ thuật. Tổ bay quay lại hạ cánh xuống Cam Ranh nhưng đáp nhầm xuống đường băng chưa đưa vào khai thác.
Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định đình chỉ tổ bay VJ689 phục vụ công tác điều tra; đình chỉ công tác đối với người chịu trách nhiệm chính của Vietjet liên quan đến việc khai thác.
Đồng thời, dừng tăng chuyến đối với Hãng hàng không Vietjet để rà soát đánh giá lại vấn đề khai thác. Thực hiện giám sát đặc biệt với Vietjet tại 4 cảng hàng không quốc tế là: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.