Máy bay của Trường Sĩ quan Không quân rơi khi đang bay huấn luyện

26/08/2016 11:40 GMT+7

Sáng 26.8, chiếc máy bay L39 đang thực hiện việc huấn luyện bay theo kế hoạch thì gặp tai nạn.

Đại tá Nguyễn Đức Quý, Phó Hiệu trưởng trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không không quân xác định với phóng viên, vào khoảng hơn 8 giờ ngày 26.8), một chiếc máy bay huấn luyện L39 của Trung đoàn 910, thuộc Trường Sỹ quan Không quân, đóng quân tại sân bay Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. đang thực hiện việc huấn luyện bay theo kế hoạch thì gặp tai nạn.
Chiếc máy bay đã va quẹt vào dải phân cách quốc lộ 1, sau đó rơi xuống đồng lúa thuộc địa phận thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa.
Vị trí máy bay rơi chỉ cách trạm ra đa chừng 300 m và rất gần sân bay Tuy Hòa. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Trung đoàn 910 cùng các lực lượng chức năng khác như Công an tỉnh, cơ quan quân sự đã có mặt để cấp cứu phi công.
Lực lượng công an cũng kịp thời điều tiết giao thông trên Quốc lộ 1, đoạn qua khu vực máy bay bị nạn, không để xảy ra tình trạng tắc nghẽn quốc lộ.
Được biết, máy L39 là máy bay huấn luyện phi công máy lực chiến đấu phản lực của Không quân Việt Nam. Đây là máy bay Tiệp Khắc cũ , nay thuộc Cộng hòa Czech sản xuất.
Theo Đại tá Nguyễn Đức Quý, máy bay rơi do trục trặc động cơ. Trên máy bay chỉ có một người bay đơn. Hiện nhà trường đang cử cán bộ, sĩ quan từ thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hòa ra hiện trường để giải quyết hậu quả.
Hiện trường vụ rơi máy bay huấn luyện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.