Máy bay chở thiết bị phục vụ Tổng thống Trump đáp xuống Đà Nẵng

Lúc 13 giờ 20 ngày 6.11, máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III đáp xuống sân bay Đà Nẵng trong cơn mưa tầm tã, mang theo những thiết bị phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump tham dự Tuần lễ cấp cao APEC.

Boeing C-17 Globemaster III là máy bay không vận quân sự cỡ lớn có chiều dài thân 53 m, sải cánh rộng 51,75 m,  có khả năng mang đến 78 tấn hàng hóa.
Máy bay đáp xuống Đà Nẵng có thân màu xám, trên thân có các dòng chữ U.S. Air Force cùng số hiệu 5150.
C-17 chuẩn bị đáp xuống sân bay Đà Nẵng Ảnh: Hoàng Sơn
C-17 là máy bay thường thực hiện công tác tiền trạm trước mỗi chuyến thăm của Tổng thống Mỹ đến các nước.
Theo đó, vận tải cơ này sẽ vận chuyển những vật dụng, thiết bị cần thiết để đảm bảo an ninh cho tổng thống Mỹ như: siêu trực thăng Marine One, siêu xe Cadillac One cùng các loại xe chống đạn đảm bảo an ninh cho đội hậu cần phục vụ Tổng thống Mỹ.
Trực thăng Marine One được đưa ra khỏi máy bay C-17 Độc Lập
Sau khi hạ cánh, máy bay đã bốc dỡ hàng là trực thăng Marine One dành riêng cho Tổng thống Donald Trump rồi cất cánh trở lại vào lúc 15 giờ 15 phút. 
Máy bay C-17 tại sân bay quốc tế Đà Nẵng Độc Lập
Trước đó, vào sáng 30.10, máy bay vận tải C-17 đã đáp xuống sân bay Nội Bài cũng để phục vụ công tác hậu cần cho Tổng thống Mỹ. Được biết, trước mỗi chuyến công du của Tổng thống Mỹ đến một quốc gia, công tác vận chuyển trang thiết bị diễn ra với khoảng 50 lượt bay.
Chiếc C-17 cất cánh trở lại Độc Lập
Vào ngày 10.11 tới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới Đà Nẵng để dự Hội nghị thượng đỉnh APEC. 
Máy bay hạ cánh giữa trời mưa tầm tã Độc Lập

tin liên quan

Khai mạc hội nghị tổng kết quan chức cao cấp APEC
Hội nghị tổng kết quan chức cao cấp (CSOM) chính thức khai mạc lúc 9 giờ ngày 6.11 tạo Khách sạn Furama, Đà Nẵng, mở màn cho Tuần lễ cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2017.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.