Mâu thuẫn trên Facebook, hàng trăm thanh niên gây náo loạn phố đi bộ

04/08/2015 07:52 GMT+7

Vụ việc xảy ra tối qua (3.8) khiến công an phải huy động nhiều lực lượng đến vãn hồi trật tự. Ít nhất 17 người bị đưa về trụ sở công an làm việc.

Vụ việc xảy ra tối qua (3.8) khiến công an phải huy động nhiều lực lượng đến vãn hồi trật tự. Ít nhất 17 người bị đưa về trụ sở công an làm việc.

Mâu thuẫn trên Facebook, hàng trăm thanh niên gây náo loạn phố đi bộ Lực lượng chức năng có mặt ở hiện trường đề phòng các thanh niên gây rối - Ảnh: Đức Tiến
Theo thông tin ban đầu, khoảng 20 giờ ngày 3.8, rất đông thanh niên cùng kéo về hướng quảng trường Nguyễn Huệ, sau đó tập trung hô hoán, xô xát nhau gây cảnh hoảng loạn. Nhiều người đang tham quan hoảng sợ, vội vã rời khỏi khu vực này.
Qua tìm hiểu của PV Thanh Niên, số thanh niên tụ tập lên đến hàng trăm người (cả nam và nữ), thuộc 2 nhóm “fan” trên Facebook. Trước đó, hai nickname là Hứa Vy và Võ Huỳnh Thanh Vân xảy ra xích mích trên mạng nhưng không giải quyết được nên hẹn nhau ở phố đi bộ để “nói chuyện”. Do 2 trang Facebook này khá “hot”, có hàng chục ngàn lượt theo dõi, nên ngay sau khi 2 nickname đăng status “tuyên chiến” với nhau (lúc 19 giờ ngày 3.8) thì có hàng ngàn lượt chia sẻ, kêu gọi ra phố đi bộ Nguyễn Huệ để “phô trương thanh thế”. Sau khi đại náo phố đi bộ, các thanh niên này còn quay clip tung lên mạng xem như chiến tích cho cư dân mạng cùng biết.
Nhận được tin báo, Công an P.Bến Nghé có mặt kịp thời. Nhưng do số người tham gia xô xát quá đông, khá manh động nên phải gọi Công an Q.1, lực lượng CSCĐ, Cảnh sát 113, CSGT của Công an TP.HCM hỗ trợ. Lực lượng phối hợp đã tách đám đông thành nhiều nhóm nhỏ để kiểm soát và vãn hồi. Đáng chú ý, khi công an xác định và đưa 2 người đăng status “tuyên chiến” về phường làm việc thì đám đông kéo qua trụ sở Công an P.Bến Nghé hò hét. Một số người “quá khích” đã bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an làm việc.
Trao đổi với PV Thanh Niên, trung tá Lê Đức Thuận, Trưởng công an P.Bến Nghé, xác nhận tối 3.8 có hàng trăm thanh niên hẹn nhau trên mạng Facebook ra quảng trường Nguyễn Huệ (Q.1) để giải quyết xích mích xảy ra trước đó. Số thanh niên này không mang theo hung khí nên không xảy ra ẩu đả gây thương tích. Công an đã mời 17 người quá khích về trụ sở làm việc và nhiều khả năng số người này sẽ bị lập biên bản hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.