Mâu thuẫn đơn giản, hậu quả nặng nề

Nguyễn Long
Nguyễn Long
05/11/2018 11:02 GMT+7

Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xảy ra nhiều vụ án mạng “không đâu vào đâu” vì nạn nhân là những người không liên quan đến vụ án. Đơn cử là hai vụ án dưới đây.

Ngày 31.10, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án giết người và cố ý gây thương tích tại xã Phước Tỉnh (H.Long Điền) làm một người chết, nhiều người bị thương.
Theo đó, 4 bị cáo trong một gia đình ngụ tại xã Phước Tỉnh bị phạt tù từ 7-18 năm tù giam về các tội danh trên. Cụ thể, Nguyễn Văn Thành (21 tuổi) bị tuyên phạt 18 năm tù giam, Thạch Huy (22 tuổi) 14 năm tù giam, Thạch Quang (53 tuổi) 12 năm tù giam cùng về tội giết người. Thạch Hoàng (24 tuổi) 7 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích. Các bị cáo Huy, Hoàng là con ruột của bị cáo Quang, còn Thành là con nuôi của bị cáo này.
Theo cáo trạng, ngày 18.1.2018, bị cáo Thành đi với Hoàng đến hội chợ tại xã Phước Tỉnh thì gặp Huy cùng 3 cháu nhỏ đi chơi. Tại đây, nhóm của Thành gặp anh Lê Văn Nam (22 tuổi, quê Khánh Hòa) đang chơi với anh Danh Vinh (30 tuổi, quê Kiên Giang) cùng một vài người bạn. Vinh nói với Nam là Thành từng đánh mình nên Nam gọi bị cáo này tới tát một cái vào mặt và nói “nó là em tao, thôi mày bỏ đi”. Thấy Thành bị đánh, Huy chở 3 cháu nhỏ về nhà và nói với cha mình là có người gây sự với Hoàng nên cả hai đến hội chợ tìm Thành với Hoàng. Trong lúc Huy đi về thì Hoàng ra cổng hội chợ mua một dao bấm, Thành về nhà trọ lấy một con dao rồi quay lại nơi Nam đánh mình. Khi gặp nhau, 4 bị cáo trên cùng đi tìm Nam để trả thù. Thấy Nam ngồi trong quán cháo vịt tại xã Phước Tỉnh cùng một số người bạn gồm: Nguyễn Văn Nuôi (23 tuổi, ngụ Quảng Ngãi), Nguyễn Thái Linh (27 tuổi), Võ Tất Thắng (23 tuổi, cùng ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu) thì tất cả xông vào đuổi đánh. Thành cầm dao đuổi chém Nam nhưng không kịp. Hoàng cầm dao đâm anh Thắng 5 nhát vào bụng, lưng, tay nhưng nạn nhân bỏ chạy được. Hoàng quay lại đâm tiếp Linh 2 nhát vào lưng và mông. Riêng Quang (là cha của 3 thanh niên) đã nhặt 1 thanh gỗ đánh vào lưng và vai của anh Nuôi, khi nạn nhân bỏ chạy và vấp ngã thì bị Huy dùng gạch đánh vào đầu nạn nhân. Cùng lúc này, Thành chạy tới đâm nhiều nhát xuyên tim, phổi anh Nuôi khiến nạn nhân tử vong.
Cũng liên quan đến những mâu thuẫn nhỏ nhặt, trước đó, ngày 30.10, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tuyên phạt Trương Văn Tùng (30 tuổi, ngụ TP.Hà Nội) 14 năm tù giam, Lê Văn Hải (25 tuổi, ngụ Hà Nam) 10 năm tù giam cùng về tội giết người; Trần Ngọc Anh (22 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) 15 tháng tù giam về tội gây rối trật tự công cộng. Khoảng 23 giờ ngày 3.5.2018, Dương Công Đại (25 tuổi) và Dương Văn Mạnh (26 tuổi, ngụ Thanh Hóa) đang ngồi uống cà phê trên đường 2 Tháng 9, TP.Vũng Tàu thì xảy ra mẫu thuẫn đánh nhau với Trần Văn Hùng (33 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu). Lúc này, Đỗ Như Cường (27 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu), là bạn của Hùng chạy đến đánh Đại và Mạnh. Hùng gọi điện thoại cho Mai Hoàng Trường (38 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu), lúc này đang nhậu với Trần Hoàng Anh, Nguyễn Văn Lâm, Trần Văn Linh và một số người khác, nói là bị đánh nên tất cả đi đến chỗ Hùng. Lúc này, Ngọc Anh cùng với Sang đang ngồi trong quán nước đối diện thấy nhóm Hùng đi tới nên chạy theo. Khi đến chỗ Hùng thì Trường và Cường đuổi đánh Đại gây thương tích 1%. Văn Linh, Ngọc Anh, Sang, Khương và một người bạn của Linh đi đến ngã ba đường Lưu Chí Hiếu – 2 Tháng 9 thì thấy Hải, Nguyễn Văn Hậu (25 tuổi) và Nguyễn Sơn Linh (24 tuổi) đang đi trên xe mô tô. Cho rằng, nhóm Văn Hải đánh Hùng nên nhóm Văn Linh đuổi theo đến chung cư Sea View 1 (P.10, TP.Vũng Tàu). Hải chạy lên chung cư, vào phòng của mình ở thì thấy Tùng và nhóm bạn của Tùng. Hải nói Tùng biết là mình đang bị đuổi đánh nên Tùng cầm theo một con dao đi tìm nhóm Văn Linh. Khi thấy Văn Linh, Tùng dùng dao chém nhiều nhát vào người Văn Linh và Hải cũng đánh nạn nhân hai cái. Văn Linh bị chém chết tại chỗ do mất máu không hồi phục, vết thương đứt động mạch chậu ngoài...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.