Mẫu Sơn rét 5,1 độ C, Fansipan có băng giá

06/12/2019 07:46 GMT+7

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết do ảnh hưởng của khối không khí lạnh có cường độ mạnh, trong ngày 5.12, nhiều khu vực vùng núi phía bắc đã có rét đậm, rét hại.

Tại khu vực núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn), nhiệt độ giảm xuống 5,1 độ C; còn tại trung tâm TT.Sa Pa (Lào Cai), nhiệt độ là 7,2 độ C. Đặc biệt, tại khu vực đỉnh núi Fansipan đã ghi nhận hiện tượng băng giá.
Một nhân viên đang làm việc tại khu du lịch trên đỉnh núi Fansipan cho biết băng giá xuất hiện diện rộng ở khu vực đỉnh núi cao trên 3.000 m so với mực nước biển. Những ngày tới, các tỉnh miền Bắc liên tục có không khí lạnh tăng cường nên nhiệt độ ở vùng núi các tỉnh phía bắc giảm sâu, chỉ còn khoảng 3 - 4 độ C.
* Bão số 7 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới
Cũng theo trung tâm này, chiều 5.12, cơn bão số 7 đã suy giảm thành áp thấp nhiệt đới. Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng nam tây nam, tốc độ khoảng 15 km/giờ, sau đó tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp và tan dần.
Bên cạnh đó, không khí lạnh cũng gây ra hiện tượng thời tiết xấu với sóng mạnh, gió lớn ở nhiều vùng biển có thể gây nguy hiểm cho tàu thuyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.