Truy sát 3 người ở Quảng Nam: Mất tình làng nghĩa xóm vì cái chuồng heo

17/06/2019 06:27 GMT+7

Chỉ vì cái chuồng heo mà truy sát thì còn gì là tình làng nghĩa xóm!

Tin tức về vụ một nhóm người truy sát 3 cha con ở thôn Xuân Quý, xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) khiến 1 người chết, 2 người bị thương đã làm nhiều bạn đọc bàng hoàng. Càng đau lòng hơn khi biết nguyên nhân chỉ vì nuôi heo gây ô nhiễm.
Theo thông tin ban đầu, nhà ông N.V.M có nuôi heo, chuồng heo này nằm trước nhà ông Phạm Hồng Văn chỉ cách con đường bê tông. Thấy chuồng heo bốc mùi hôi thối, con của ông Văn đã lời qua tiếng lại, lấy đá ném vào nhà ông M. Rồi một nhóm người 3 lần kéo đến nhà ông Văn truy sát, hậu quả là 1 người chết, 2 người bị thương.

Phải xử nặng những kẻ côn đồ

“Sự việc quá đau lòng, xin chia buồn cùng gia đình... Hiện nay tình trạng “mùi hương” này khá phổ biến ở vùng nông thôn, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Nhà nào nuôi heo là cả xóm phải ngửi "mùi hương”. Chính quyền cần có biện pháp mạnh để chấn chỉnh tình trạng này, nếu không tình làng nghĩa xóm sẽ còn sứt mẻ, sự việc đau lòng này sẽ tiếp tục xảy ra”.
Đức Lợi (Quảng Ngãi)
“Hỏi rằng sau này con cháu họ nhìn mặt nhau như thế nào, còn đâu là tình làng nghĩa xóm, tối lửa tắt đèn có nhau nữa?”.
Thắng (Ninh Thuận)
Sáng 16.6, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết công an đã bắt giữ Nguyễn Xuân Công (26 tuổi, ở P.An Phú, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam). Công là nghi phạm trực tiếp gây ra cái chết và thương tích của
3 cha con ông Văn. Trong ngày 16.6, cơ quan điều tra tiến hành khởi tố vụ án và củng cố hồ sơ để khởi tố các bị can về tội giết người; đồng thời kêu gọi các nghi can ra đầu thú.
Nhiều bạn đọc (BĐ) đã rất bất bình lên án hành động truy sát 3 cha con nhà ông Văn của nhóm người trên và yêu cầu cơ quan chức năng phải xử lý thật nặng những kẻ côn đồ này. BĐ Công Thành bức xúc: “Đề nghị nhanh chóng điều tra, truy tố những kẻ giết người, chém người, xử lý thật nặng. Hành động đó là không thể chấp nhận được. Việc gì cũng có thể nói chuyện được, không thể cứ mâu thuẫn là dùng dao kiếm "giải quyết"... Chỉ vì cái chuồng heo mà truy sát thì còn gì là tình làng nghĩa xóm!”.

Đừng chỉ biết cái lợi của mình

Bên cạnh đó, nhiều BĐ cũng bức xúc về “cái chuồng heo hôi thối”, cho rằng nó là nguyên nhân lớn dẫn đến chuyện đau lòng trên.
BĐ Lê Duy (Hà Giang) viết: “Mình nuôi heo làm lợi cho mình, mà để hàng xóm chịu chung mùi hôi là không được. Sao có thể nói chuyện ô nhiễm là nhỏ nhặt”.
Nhiều BĐ khác cho biết mình cũng từng là nạn nhân của nạn ô nhiễm mùi hôi, ô nhiễm tiếng ồn... ở nơi mình sinh sống. BĐ Ng.Tài (Bà Rịa-Vũng Tàu) cho rằng, qua vụ này, đề nghị cơ quan chức năng siết chặt quản lý những hộ nuôi gia súc, gia cầm... Cần nhắc nhở lịch tiêu độc khử trùng, vệ sinh môi trường để không ảnh hưởng tới những hộ xung quanh. Cần nhắc nhở người dân thấy gà vịt, heo dê chết đừng lén lút đêm hôm đem ra dọc đường, ngã tư rồi vứt ở đó, hoặc siêng lắm thì đem ra nghĩa trang vứt...
BĐ Nam (TP.HCM) kể về nỗi khổ của mình, cũng là nỗi khổ của không ít BĐ: “Hàng xóm trồng rau nhưng họ bón loại phân gì mà nhà tui bên cạnh thường xuyên phải ngửi mùi hôi thối. Đã mấy lần góp ý mà cũng như không... Rồi hàng xóm hát karaoke, không biết xung quanh có người già, học sinh đang học, mọi người nghỉ ngơi. Cứ nhậu là hát từ trưa đến tối, đàn ông hát xong đến phụ nữ, trẻ em...”. Theo BĐ này: “Cần có biện pháp xử lý những vụ việc này càng sớm càng tốt để hạn chế hàng xóm láng giềng trở nên xa nhau”.
[VIDEO] Kinh hoàng vụ hàng chục người đến tận nhà truy sát 3 cha con ở Quảng Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.