Mất tiền tỉ vì bị cán bộ tòa án, công an giả lừa đảo qua điện thoại

Nguyễn Long
Nguyễn Long
11/10/2019 06:28 GMT+7

Ngày 10.10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang điều tra vụ nhóm người giả làm cán bộ tòa án và công an lừa đảo chị Nguyễn Thị H. (40 tuổi, ngụ P.Kim Dinh, TP.Bà Rịa) 800 triệu đồng.

Theo đó, ngày 4.10, chị H. nhận điện thoại của một nhóm người tự xưng cán bộ TAND H.Trảng Bom (Đồng Nai) và cán bộ Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) nói chị có liên quan đến đường dây tội phạm ma túy và rửa tiền. Nhóm này yêu cầu chị H. nộp 1,3 tỉ đồng vào tài khoản ngân hàng của chị rồi yêu cầu nạn nhân cung cấp số tài khoản và mật khẩu OTP.
Để chứng minh bản thân không liên quan đến vụ án, chị H. đã làm theo yêu cầu trên. Sau đó, nhóm người này chuyển 800 triệu đồng qua các số tài khoản khác nhau. Biết mình bị lừa, chị H. liền ra ngân hàng yêu cầu ngăn chặn số tiền còn lại (500 triệu đồng) chưa kịp giao dịch.
Trước đó, một nạn nhân tên T. (ngụ TP.Vũng Tàu) cũng bị một nhóm người xưng là điều tra viên, kiểm soát viên gọi điện hù dọa có liên quan đến đường dây mua bán ma túy, rửa tiền và yêu cầu chị T. chuyển toàn bộ tiền vào các tài khoản mà họ chỉ định để phối hợp điều tra, trong vòng 24 giờ sẽ hoàn trả nếu không có liên quan.
Lo sợ, chị T. đã chuyển hơn 1 tỉ đồng vào tài khoản mang tên T.T.H.N (48 tuổi, ngụ P.Trại Cau, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng) và N.Đ.T (34 tuổi, ngụ P.9, Q.4, TP.HCM). Chuyển tiền xong thì chị T. không liên lạc được với nhóm người này nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.