Mất khoảng 1 tuần để cơ bản xử lý sự cố tràn dầu tại Thanh Hóa

19/12/2018 07:50 GMT+7

Liên quan quá trình xử lý sự cố tràn dầu, ông Lê Ngọc Tú cho biết sẽ mất ít nhất 1 tuần mới có thể xử lý cơ bản dầu tràn ra cống thoát nước và đồng ruộng của người dân.

Ngày 18.12, ông Nguyễn Minh Châu, Phó giám đốc Sở TN-MT Thanh Hóa, cho biết chiều cùng ngày chi nhánh xăng dầu quân đội khu vực Bắc Trung bộ (đơn vị chủ quản của Trạm xăng dầu số 361, đơn vị để xảy ra sự cố tràn dầu) đã ký hợp đồng với Công ty CP SOS môi trường (địa chỉ tại Hà Nội) để xử lý sự cố tràn dầu xảy ra vào ngày 14.12 tại P.Quảng Hưng (TP.Thanh Hóa, Thanh Hóa).
Cũng theo ông Châu, trong quá trình khắc phục sự cố tràn dầu, Ban Chỉ đạo ứng phó sự cố tràn dầu tỉnh Thanh Hóa sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát việc xử lý đảm bảo theo đúng quy trình, quy định.
Liên quan quá trình xử lý sự cố tràn dầu, ông Lê Ngọc Tú, Phó giám đốc chi nhánh SOS môi trường (đóng tại Khu kinh tế Nghi Sơn) - đơn vị trực tiếp xử lý sự cố tràn dầu, cho biết sẽ mất ít nhất 1 tuần mới có thể xử lý cơ bản dầu tràn ra cống thoát nước và đồng ruộng của người dân.
Như Thanh Niên đã thông tin, từ ngày 14.12, người dân các khu phố 4, 5, 6, 7 của P.Quảng Hưng (TP.Thanh Hóa) ngửi thấy mùi dầu bốc lên từ cống thoát nước quanh khu dân cư và ngày càng nồng nặc.
Đến trưa 17.12 thì xảy ra hỏa hoạn do cháy dầu dưới cống, đoạn dài khoảng 50 m. Theo thống kê của UBND P.Quảng Hưng, đến ngày 18.12, dầu đã loang rộng ra diện tích 5 ha đất trồng lúa khiến các loại cá, tôm rau màu của người dân chết. Khối lượng dầu chảy ra môi trường ước tính khoảng 4.000 lít, được xác định là chảy từ khu vực kho chứa dầu của Trạm xăng dầu số 361, nằm trên đường Bạch Đằng, P.Quảng Hưng.
Hiện nay, cùng với đơn vị được thuê xử lý sự cố tràn dầu, lực lượng biên phòng tỉnh Thanh Hóa, chính quyền địa phương đã được huy động để túc trực 24/24 giờ nhằm phòng chống cháy nổ có thể xảy ra, đồng thời tuyên truyền cho người dân cảnh giác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.