Mặt cầu Thăng Long hư hỏng 10 năm, Bộ trưởng GTVT hứa sửa 'bền vững'

Mai Hà
Mai Hà
13/08/2019 09:56 GMT+7

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã đi kiểm tra tình trạng hư hỏng mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) và cam kết sẽ tìm ra các giải pháp căn cơ để khắc phục triệt để nhất.

Chiều 12.8, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã đi kiểm tra tình trạng hư hỏng mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) và cam kết sẽ tìm ra các giải pháp căn cơ để khắc phục triệt để nhất. Theo ông Thể, dù đã áp dụng nhiều giải pháp, công nghệ, nhưng những năm qua mặt cầu Thăng Long vẫn chưa đạt yêu cầu, kỳ vọng của xã hội, hiện đã có tư vấn đề xuất các giải pháp sửa chữa.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể kiểm tra hư hỏng mặt cầu Thăng Long

Ảnh M.H

Ông Thể cam kết “sẽ cố gắng chọn phương án tốt nhất, xử lý căn cơ, triệt để toàn diện mặt cầu Thăng Long, bền vững ít nhất 7 - 10 năm, dù để làm được điều này chi phí sẽ lớn”. Bộ trưởng GTVT cũng giao Tổng cục Đường bộ VN thường xuyên theo dõi, xử lý kịp thời các hư hỏng để đảm bảo an toàn giao thông qua cầu Thăng Long trong thời gian chờ khắc phục.
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết sẽ đấu thầu quốc tế chọn nhà thầu và công nghệ sửa chữa triệt để mặt cầu Thăng Long. Trước đó, Bộ GTVT đã có văn bản báo cáo Thủ tướng về sửa chữa mặt đường ô tô trên cầu Thăng Long, với kinh phí khoảng 180 tỉ đồng, đề xuất lấy nguồn từ Quỹ bảo trì đường bộ T.Ư.
Cầu Thăng Long từng được đại tu năm 2009, nhưng trong 10 năm, mặt cầu liên tục hư hỏng, bong tróc, rạn nứt dù áp dụng thí điểm nhiều giải pháp công nghệ từ Đức, Nhật…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.