Mặt cầu rơi xuống sông, hơn 1.000 hộ dân qua lại khó khăn

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
06/10/2018 12:19 GMT+7

Sáng 6.10, khoảng 1m 2 mặt cầu Ngọc Thảo, bắc qua sông Cái (P.Ngọc Hiệp, TP.Nha Trang) bất ngờ sụp, rơi xuống sông. May mắn không có người bị thương.

Theo người dân địa phương, vụ việc xảy ra vào khoảng 7 giờ 15 ngày 6.10. Thời điểm này, một số người dân khi lưu thông qua cầu thì hốt hoảng phát hiện khoảng 1m2 mặt cầu Ngọc Thảo bất ngờ sụp, rơi xuống sông Cái, để lại một lỗ hổng lớn giữa cầu. Tại khu vực này, lớp xi măng đã bong tróc, lộ ra những thanh sắt thép mục gãy. 
[VIDEO] Hú hồn vì mặt cầu rơi xuống sông Cái ở Nha Trang
"Lỗ hổng" lớn giữa cầu Ngọc Thảo sáng 6.10 Ảnh: Nguyễn Chung
Cầu Ngọc Thảo là tuyến giao thông đường bộ duy nhất nối tổ 13 và 14 Ngọc Thảo (người dân quen gọi là cồn Ngọc Thảo, P.Ngọc Hiệp) với bên ngoài.
Ông Nguyễn Tem, tổ trưởng tổ dân phố 14 Ngọc Thảo, cho biết trước kia, người dân tự làm cầu gỗ qua sông. Sau mỗi đợt mưa lũ, cầu gỗ thường bị cuốn trôi nên cách đây hơn 10 năm, người dân sống trên cồn Ngọc Thảo đã đóng góp xây dựng cầu bằng bê tông như hiện nay.
"Cầu dài 120 m, rộng 2,5 m, chủ yếu phục vụ nhu cầu qua lại bằng xe máy và các xe có tải trọng nhỏ phục vụ đời sống người dân. Do xây dựng đã lâu nên đến nay cầu đã xuống cấp, mặt cầu từng xuất hiện các "lỗ thủng" nhưng lần này là nghiêm trọng nhất. Người dân đang tự sửa chữa, khắc phục tại vị trí cầu bị sụp để qua lại. Tuy nhiên, mùa mưa lũ sắp đến, chúng tôi lo lắng cây cầu sẽ không trụ được", ông Tem cho biết.
Mặt cầu sụp xuống, sắt thép đã mục gãy Ảnh: Nguyễn Chung
Lan can cầu bong tróc, cong vênh Ảnh: Nguyễn Chung
Ông Nguyễn Ngọc Chinh, Chủ tịch UBND P.Ngọc Hiệp, cho biết hai tổ 13 và 14 Ngọc Thảo có tổng cộng khoảng 1.200 hộ dân. Việc cầu gặp sự cố sẽ ảnh hưởng đến đời sống người dân.
"Chúng tôi sẽ đề xuất UBND TP.Nha Trang sớm có giải pháp sớm sửa chữa, nâng cấp cầu Ngọc Thảo, đảm bảo an toàn cho người dân. Theo quy hoạch thì khu vực này cũng sẽ được đầu tư xây dựng cây cầu mới", ông Chinh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.