Mạo danh tu sĩ phát ngôn xúc phạm Phật giáo

04/03/2021 06:29 GMT+7

Ông Nguyễn Quyết Thắng, Bí thư Huyện ủy Củ Chi (TP.HCM), cho biết đã yêu cầu các đơn vị xử lý nghiêm đối với ông Nguyễn Minh Phúc vì tự xưng là tu sĩ, có nhiều phát ngôn trên mạng xã hội sai lệch về Phật giáo.

Tối 3.3, ông Nguyễn Quyết Thắng, Bí thư Huyện ủy Củ Chi (TP.HCM), cho biết đã yêu cầu các đơn vị xử lý nghiêm đối với ông Nguyễn Minh Phúc (ngụ ấp Láng Cát, xã Tân Phú Trung, H.Củ Chi) vì tự xưng là tu sĩ, có nhiều phát ngôn trên mạng xã hội sai lệch về Phật giáo. Trước mắt, huyện vận động ông Phúc tháo dỡ bảng hiệu “chùa Hoàng Pháp Trung Ương” treo ở nhà.
Trong báo cáo gửi Giáo hội Phật giáo TP.HCM ngày 1.3, thượng tọa Thích An Thường, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo H.Củ Chi, cho biết nơi ông Phúc treo bảng hiệu “chùa Hoàng Pháp Trung Ương” là nhà ở, không phải cơ sở thờ tự tôn giáo.
Bên cạnh đó, các loại giấy tờ chứng minh là tu sĩ, các quyết định bổ nhiệm đối với ông Phúc của Hội đồng Trị sự T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam cấp cho ông Phúc đều là giả mạo; các huân chương, huy chương, bằng khen của lãnh đạo nhà nước, Chính phủ cũng được cơ quan chức năng xác định do ông Phúc tự làm giả.
Trong buổi làm việc ngày 22.2 giữa UBND xã Tân Phú Trung với các đơn vị liên quan, cơ quan chức năng nhận định phát ngôn của ông Phúc đăng tải trên các kênh YouTube là trái với truyền thống của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và xúc phạm rất nghiêm trọng đến giáo hội. Do đó, UBND xã Tân Phú Trung yêu cầu ông Phúc tháo dỡ các bảng hiệu tự xưng treo tại nhà, đồng thời chấm dứt ngay những phát ngôn trái với đạo đức xã hội, trái với truyền thống của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.