Mạo danh trưởng phòng Uỷ ban Giám sát tài chính quốc gia lừa đảo 800 triệu đồng

Trần Cường
Trần Cường
18/03/2020 22:14 GMT+7

Tự nhận là trưởng phòng Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia , quan hệ rộng và có thể mua nhà tại các dự án với giá gốc, một người đàn ông đã lừa đảo, chiếm đoạt 800 triệu đồng của người quen.

Tối 18.3, một lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trung Kiên (36 tuổi, trú tại thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) để làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Theo kết quả điều tra ban đầu, Kiên có quen biết với chị P.T.H (trú tại quận Bắc Từ Liêm). Biết chị H. có nhu cầu mua căn hộ ở tầng thương mại, vị trí đẹp để kinh doanh, Kiên đã nhận mình là Trưởng phòng phụ trách phía Nam của Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia và có nhiều mối quan hệ, có thể giúp chị này mua được căn hộ tại các dự án với giá gốc.
Do tin tưởng Kiên, chị H. đã chuyển khoản 800 triệu đồng nhờ mua căn hộ. Tuy nhiên, Kiên đã không thực hiện thỏa thuận và chiếm đoạt toàn bộ số tiền để chi tiêu cá nhân.
Bị Kiên lừa, chị H. gửi đơn lên Công an quận Bắc Từ Liêm. Hiện, Công an quận Bắc Từ Liêm đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.