Mạo danh Thứ trưởng Bộ Y tế lừa đảo hơn 6 tỉ đồng

20/11/2014 16:42 GMT+7

(TNO) Phòng Cảnh sát điều tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46, Công an thành phố Hà Nội) cho biết, ngày 20.11 đã điều tra làm rõ đường dây mạo danh cán bộ cao cấp nhằm chiếm đoạt số tiền lớn.

PC46 đã thực hiện lệnh bắt Lê Thị Bích Hạnh (31 tuổi), ngụ ở ngõ 158 Trương Định, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội và Vương Thuý Nga (39 tuổi), ngụ ở phố Nguyễn Đức Cảnh, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tại trụ sở công an, Hạnh và Nga khai nhận do cần tiền để ăn chơi, tiêu xài nên đã nghĩ ra cách mạo danh cán bộ cao cấp để lừa đảo. Cụ thể, Hạnh và Nga thuê người mạo danh ông Nguyễn Việt Tiến, Thứ trưởng Bộ Y Tế; ông Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản T.Ư và thư ký của Thứ trưởng Bộ Y tế để gọi điện thoại, nhắn tin cho người có nhu cầu xin việc làm tại các bệnh viện, trong ngành Công an…

Gia-danh-Thu-truong-Bo-y-te-lua-dao-hon-6-ti-dong
Nga và Hạnh tại cơ quan công an - Ảnh: Nam Anh

Không biết hai người trên mạo danh lãnh đạo Bộ Y tế, ông Đ.V.T (45 tuổi), ở quận Ba Đình, thành phố Hà Nội đã tin tưởng giao cho Hạnh 21 hồ sơ xin việc, cùng 3,1 tỉ đồng.

Theo các cán bộ điều tra, để qua mặt các nạn nhân, Hạnh đã tự khắc dấu của Bộ Y tế để đóng lên hồ sơ xin việc rồi sau đó mới mang đi gặp gỡ những người có nhu cầu tìm việc.

Liên quan tới vụ mạo danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên, cơ quan công an cũng đã xác định: đến thời điểm bị bắt, nhóm của Hạnh và Nga đã mạo danh, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 6 tỉ đồng.

>> Lĩnh 3 năm tù treo vì mạo danh con trai Bí thư Thành ủy Hà Nội để lừa đảo
>> Mạo danh bán sách ở trường học
>> Mạo danh luật sư lừa chạy án
>> Điều tra hai kẻ mạo danh cảnh sát để lừa đảo

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.