Mạo danh liên kết công ty của Bộ Công an để bán sản phẩm “chui”

14/01/2018 10:05 GMT+7

Chủ một đại lý bị kiểm tra cho biết liên doanh nói trên đã bán cho bà 200 can Bồ đề 688-A với giá 75 triệu đồng nhưng không cung cấp giấy lưu hành sản phẩm và hóa đơn bán hàng cho đại lý.

Từ ngày 11 - 13.1, Phòng 5, Cục Cảnh sát môi trường (C49), Bộ Công an phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra nhiều đại lý tại TP.HCM và Trà Vinh, phát hiện hơn 8.000 can (loại 5 lít/can) sản phẩm Bồ đề 688-A (chuyên dùng xử lý ao nuôi thủy sản). Trên nhãn sản phẩm ghi “Liên doanh Công ty CP nông nghiệp công nghệ cao - Công ty Bạch Đằng, Bộ Công an”. Đây là sản phẩm do Công ty CP nông nghiệp công nghệ cao (trụ sở tại P.Phú Mỹ, Q.7) sản xuất nhưng chưa được cấp phép lưu hành tại VN.

Chủ một đại lý bị kiểm tra cho biết liên doanh nói trên đã bán cho bà 200 can Bồ đề 688-A với giá 75 triệu đồng nhưng không cung cấp giấy lưu hành sản phẩm và hóa đơn bán hàng cho đại lý. Bà bán lại sản phẩm cho người dân giá 750.000 đồng/can.
Qua tìm hiểu, Công ty CP nông nghiệp công nghệ cao đã mạo danh liên kết với Công ty Bạch Đằng - Bộ Công an để tạo niềm tin cho khách hàng tiêu thụ sản phẩm chưa được cấp phép lưu hành. Giấy công bố chất lượng sản phẩm công ty cung cấp cho đại lý về sản phẩm Bồ đề 688-A không có giá trị pháp lý, không được cơ quan chức năng xác nhận theo quy định và khi xuất bán sản phẩm trên công ty không xuất hóa đơn theo quy định…
Theo trung tá Nguyễn Xuân Thành, Phó trưởng phòng 5 (C49): “Hành vi trên của Công ty CP nông nghiệp công nghệ cao và các tổ chức, cá nhân có liên quan đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật về hành vi gian lận thương mại... Người dân đã, đang sử dụng sản phẩm Bồ đề 688-A đề nghị thông báo với công an địa phương để được bảo vệ quyền lợi hợp pháp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.