Mạo danh Công an trong chương trình truyền hình 'Bạn muốn hẹn hò' để giật le

Ngày 23.7, Công an tỉnh Bến Tre cho biết vừa làm việc với một đối tượng mạo danh công an khi lên truyền hình để lấy le với bạn gái và lấy oai với người khác.

Theo Công an tỉnh Bến Tre, trong chương trình truyền hình thực tế “Bạn muốn hẹn hò” tập 176 phát ngày 13.6 trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM, có một nhân vật nam tự giới thiệu tên là Võ Minh Nguyên, đang công tác tại “Phòng Công an TP.Bến Tre”. Điều đó khiến nhiều khán giả đặt nghi vấn.
Lãnh đạo Công an tỉnh cũng nắm được sự việc, đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành xác minh trường hợp trên.
Kết quả xác minh: Võ Minh Nguyên không phải là cán bộ, chiến sĩ CAND. Nguyên sinh năm 1990, quê X,Cẩm Sơn, H.Mỏ Cày Nam, Bến Tre. Chỗ ở hiện nay: KP.4, TT.Mỏ Cày, H.Mỏ Cày Nam. Hiện tại, Nguyên đang ở nhà phụ gia đình mua bán bia. Nguyên chưa lập gia đình.
Thời gian gần đây, Nguyên có tham gia lực lượng quân sự của thị trấn, giữ chức vụ Đội trưởng KP.4. Nguyên cũng đang theo học năm thứ 2 Đại học Luật Đà Lạt, hệ tại chức tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Bến Tre.
Ngày 22.7, Công an Bến Tre đã triệu tập Võ Minh Nguyên đến cơ quan công an để làm việc.
Tại đây, Nguyên thừa nhận khi đăng ký tham gia chương trình “Bạn muốn hẹn hò”, đã khai trong mục nghề nghiệp là "Công an Bến Tre". Đến khi quay hình tại phim trường thì Nguyên tự giới thiệu là công tác tại “Phòng CA TP.Bến Tre”.
Nguyên tại cơ quan Công an Thanh Liêm
Ngoài ra, Nguyên còn khai khoảng từ giữa năm 2014, khi đi làm trình dược viên ở Đồng Tháp, cũng từng tự giới thiệu mình là công an TP.Cao Lãnh. Sau này, khi trở về Bến Tre phụ mua bán với gia đình, Nguyên tiếp tục tự xưng là Công an Bến Tre hoặc công an Đồng Tháp với rất nhiều người, kể cả trên Facebook.
Về mục đích của việc tự xưng là công an, Nguyên khai nhận: để lấy le với bạn gái và thử lòng xem có thật sự thích mình không. Với những người khác thì để lấy oai và để khỏi bị ăn hiếp.
Theo Công an tỉnh Bến Tre, việc Nguyên tự xưng công an không chỉ là hành động nông nổi, nhất thời mà được thực hiện thường xuyên trong một thời gian dài.
Tuy nhiên, đến thời điểm này, cơ quan công an chưa phát hiện Nguyên lợi dụng việc mạo danh công an để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác nên Công an Bến Tre chỉ cảnh cáo Nguyên và buộc cam kết không tái phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.