Mạo danh Chánh văn phòng Bộ Y tế thông tin thất thiệt về dịch Covid-19

28/02/2020 19:39 GMT+7

Mạng xã hội vừa lan truyền ảnh chụp màn hình tin nhắn khuyến cáo từ một nhân vật được cho là Chánh văn phòng Bộ Y tế về nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 tại Hà Nội. Bộ Y tế khẳng định, đây là thông tin thất thiệt.

Trong ảnh chụp màn hình tin nhắn được lan truyền có nội dung: "Chú Bằng vừa báo, chú Trường - Chánh Văn phòng Bộ Y tế nhắc khéo, cẩn thận tuần sau không ra quán xá, chỗ đông người, trung tâm thương mại vì Hà Nội có nguy cơ lây lan vào tuần sau, sau khi đánh giá các nguy cơ tiềm ẩn. Mọi người hạn chế ra đường, đeo khẩu trang trong văn phòng, không ăn uống ngoài đường, mang cốc riêng mà uống nước…".
Trước sự việc trên, chiều 28.2, đại diện Bộ Y tế khẳng định đó là thông tin giả.
"Mọi khuyến cáo của Bộ Y tế tới người dân đều được truyền tải qua các kênh truyền thông chính thức của Bộ Y tế, các cơ quan báo chí chính thống và các tin nhắn SMS của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông", ông Vũ Mạnh Cường, Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng (Bộ Y tế), khẳng định.

Bệnh viện Nhi T.Ư cảnh báo tình trạng mạo danh bác sĩ của bệnh viện này

ẢNH BỆNH VIỆN NHI T.Ư CUNG CẤP

Cũng liên quan đến tin giả mạo trong phòng chống dịch Covid-19, Bệnh viện Nhi T.Ư (Hà Nội) thông báo: "Hiện nay, lợi dụng tình hình dịch Covid-19, có một số đối tượng không phải cán bộ Bệnh viện Nhi T.Ư nhưng mượn danh bệnh viện để tư vấn, bán thuốc, thực phẩm chức năng, men vi sinh, khẩu trang, dung dịch diệt khuẩn... nhằm trục lợi".
Bệnh viện Nhi T.Ư đề nghị phụ huynh cần kiểm chứng thông tin trước khi mua hàng để tránh bị lợi dụng sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng. Khi gia đình có trẻ gặp các vấn đề về sức khỏe, cần đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra hướng tư vấn, điều trị phù hợp. Mọi thông tin cần thông báo, có thể liên hệ qua tin nhắn message facebook của bệnh viện, hoặc gọi điện trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0372884712.
Bệnh viện Nhi T.Ư cũng cung cấp các hình ảnh giả, hình ảnh mạo danh bác sĩ, cũng như thông tin giả mạo nước sát khuẩn từ bệnh viện này được đăng trên mạng mới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.