Mạo danh Cảnh sát PCCC lừa bán tài liệu cho doanh nghiệp

Công Nguyên
Công Nguyên
26/01/2021 16:30 GMT+7

Công an Q.10 (TP.HCM) phát đi cảnh báo về việc nhiều người mạo danh cán bộ Đội Cảnh sát PCCC-CNCH gọi điện doanh nghiệp lừa bán tài liệu.

Ngày 26.1, Công an Q.10 (TP.HCM) vừa ra thông báo cảnh báo đến người dân, doanh nghiệp về việc có nhiều người mạo danh cán bộ Đội Cảnh sát PCCC-CNCH gọi điện lừa bán tài liệu.
Theo Công an Q.10, mới đây Bộ Công an đã ban hành nhiều văn bản Quy phạm pháp luật mới như: Thông tư 148/2020/TT-BCA ngày 31.12.2020 sửa đổi Thông tư 57/2015/TT-BCA hướng dẫn về trang bị phương tiện PCCC đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; Thông tư 150/2020/TT-BCA ngày 31.12.2020 quy định về trang bị phương tiện PCCC-CNCH cho lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy và chữa cháy cơ sở, lực lượng phòng cháy và chữa cháy chuyên ngành…
Lợi dụng sự thay đổi này, nhiều người đã mạo danh cán bộ Đội Cảnh sát PCCC-CNCH (Công an Q.10), gọi điện đến các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở thông báo: Công an Q.10 chuẩn bị mở lớp tập huấn về công tác PCCC theo các quy định mới, mỗi năm một lần tại hội trường Đội Cảnh sát PCCC-CNCH. Yêu cầu các cơ sở kinh doanh đăng ký tập huấn và đóng lệ phí mua tài liệu với giá 800.000 đồng qua đường bưu điện để được tham gia tập huấn và cấp chứng nhận PCCC theo quy định nếu không sẽ bị phạt vi phạm hành chính khi xuống kiểm tra. Đáng chú ý, sau khi người dân gọi lại số điện thoại của đối tượng thì bị chặn, không liên lạc được.
Từ tình hình đó, để không bị mắc "chiêu" lừa đảo trên, Công an Q.10, thông báo người dân, chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh không nên giao dịch, mua bán và làm việc với các đối tượng nêu trên. Nếu nhận được điện thoại từ nhóm lừa đảo, người dân cần nhanh chóng thông báo ngay cho cơ quan công an, Cảnh sát PCCC nơi gần nhất để phối hợp xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.