Mạo danh cán bộ Sở Nội vụ Nghệ An lừa đảo hơn tỉ đồng

Khánh Hoan
Khánh Hoan
17/04/2019 15:06 GMT+7

Tự giới thiệu là cán bộ của Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An và có thể giúp “chạy” việc làm vào cơ quan nhà nước, Lê Quang Hòa đã lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng.

Chiều 17.4, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa khởi tố bị can và bắt, tạm giam đối với Lê Quang Hòa (39 tuổi, ngụ tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh, Nghệ An) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định, từ năm 2016, Lê Quang Hòa đã mạo danh, tự giới thiệu mình là cán bộ của Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An và cán bộ của Công an thành phố Vinh (Nghệ An) để thực hiện hành vi lừa đảo.
Theo đó, Hòa tiếp cận những người đang có nhu cầu xin việc làm ở các cơ quan nhà nước hoặc có nhu cầu luân chuyển, sau đó cam kết “chạy” được việc làm, luân chuyển công tác công chức từ các tỉnh, thành khác khác về Nghệ An rồi nhận tiền của nhiều người.
Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Hòa không “chạy” được việc cho người nào, cũng không trả lại tiền cho các nạn nhân. Đến thời điểm bị bắt, Hòa đã lừa đảo 11 người, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 3 tỉ đồng.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An cũng thông báo ai là nạn nhân của Phạm Quang Hòa có thể đến cơ quan điều tra trình báo hoặc liên hệ trực tiếp với anh Trần Hoa Kỳ (Đội trưởng đội 4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An qua số điện thoại 0915128448) để được hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.