Mạo danh cán bộ 'chạy' nhà đất

15/07/2014 11:06 GMT+7

(TNO) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng chiều 14.7 tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Quang Vinh (47 tuổi, trú K198 Quang Trung, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) 3 tháng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời khám xét nơi ở của Vinh.


Vinh ký vào quyết định bắt tạm giam và khám xét nơi cư trú - Ảnh: Nguyễn Tú

Theo điều tra ban đầu, năm 2011 biết bà Nguyễn Thị Q. (46 tuổi, trú phường An Khê, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) là cò đất, Vinh “nổ” là cán bộ Ban Bất động sản của UBND TP.Đà Nẵng dù thực chất Vinh thất nghiệp, không chỗ ở ổn định.

Vinh còn “nổ” Ban Bất động sản có chức năng cấp căn hộ chung cư cho người nghèo và bố trí đất tái định cư và Vinh lo được các thủ tục giải quyết.

Tháng 6.2012, bà Q. nhờ Vinh lo thủ tục cho người thân cần mua căn hộ chung cư thu nhập thấp dành cho đối tượng hộ nghèo, neo đơn và Vinh ra giá 40 triệu đồng, bà Q. đưa trước cho Vinh 15 triệu đồng để “lót tay”.

Sau đó, bà Q. tiếp tục nhờ Vinh lo hồ sơ để bố trí đất tái định cư cho người quen dù trường hợp này không đủ điều kiện.

Vinh "phán" có thể bố trí cho người này được một lô đất ở khu dân cư Phần Lăng 2 (quận Thanh Khê) nhưng phải chung cho Vinh 400 triệu đồng.

Tháng 8.2012, sau khi nhận của bà Q. 100 triệu đồng, Vinh tiếp tục lấy thêm 20 triệu đồng với lý do tiếp khách.

Để lừa bà Q., Vinh lên mạng tìm mẫu đơn xin cấp căn hộ và hợp đồng dịch vụ tư vấn hỗ trợ hoàn tất thủ tục hành chính nhận quyền sử dụng đất, đưa cho bà Q. ký rồi hứa sau 15 ngày sẽ có kết quả rồi biến mất.

Số tiền tổng cộng 135 triệu đồng chiếm đoạt của bà Q., Vinh chi tiêu cá nhân chứ không dùng để “chạy” căn hộ hay đất tái đinh cư.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, thời gian qua trên địa bàn TP.Đà Nẵng liên tiếp xảy ra các vụ mạo danh cán bộ thành phố, quen biết lãnh đạo để lừa người dân có nhu cầu xin thuê căn hộ chung cư dành cho người thu nhập thấp.

Nguyễn Tú

>> Bắt bộ đôi lừa người nghèo “chạy” căn hộ
>> Lừa người nghèo bằng căn hộ ảo
>> Bán khống căn hộ, lừa tiền tỉ
>> Lại dựng chuyện quen lãnh đạo lừa 'chạy' căn hộ
>> Dựng chuyện quen lãnh đạo lừa bán 53 căn hộ
>> 15 năm tù cho kẻ lừa bán 53 căn hộ “ma”
>> Xét xử vụ lừa bán 53 căn hộ “ma” chiếm hơn 2,6 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.