Mạo danh Bộ Tài chính bán đấu giá 181 ô tô trị giá 128 tỉ đồng

03/06/2017 09:59 GMT+7

Bộ Tài chính khẳng định hai văn bản lan truyền gần đây được cho là của Bộ Tài chính và của Cục Quản lý công sản bán đấu giá 181 ô tô, trị giá 28,31 tỉ đồng là giả mạo.

Ngày 2.6, Bộ Tài chính cảnh báo thời gian gần đây trong giới kinh doanh, buôn bán ô tô lan truyền hai văn bản được cho là của Bộ Tài chính và của Cục Quản lý công sản (QLCS) với nội dung “Bán đấu giá ô tô vi phạm pháp luật” và “ Xử lý ô tô tịch thu trong vụ án Hà Tuấn Dũng (Quảng Ninh)”.

tin liên quan

Bán đấu giá các ô tô nhập lậu sử dụng biển số giả
Ngày 19.12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Định cho biết: từ đầu năm đến nay, đơn vị này phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ 12 ô tô nhập lậu, sử dụng biển số giả để lưu hành.
Trong đó có nêu việc Bộ Tài chính giao Cục QLCS chủ trì phối hợp các cơ quan liên quan hoàn thiện hồ sơ, tổ chức bán đấu giá số ô tô tịch thu còn lại trong vụ án buôn lậu và vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới xảy ra tại Quảng Ninh do Hà Tuấn Dũng (Dũng “mặt sắt”) cầm đầu.
Đồng thời Cục QLCS báo cáo đã chủ trì với các cơ quan liên quan xác định giá trị, chất lượng còn lại gồm 181 ô tô giá trị là 128,31 tỉ đồng. Cục QLCS đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan tổ chức bán đấu giá số tài sản trên...
Bộ Tài chính khẳng định cơ quan này và Cục QLCS không có bất kỳ văn bản nào có nội dung nêu trên. Hai văn bản trên là giả mạo.
Theo Bộ Tài chính, rất có khả năng những đối tượng làm giả các văn bản của những đơn vị trên là nhằm lừa đảo cá nhân, doanh nghiệp thông qua hình thức kêu gọi góp vốn. Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.