Mảnh giấy trong lọ thủy tinh: Xác định liệt sĩ sư đoàn 473, đoàn 559, quê ở Hưng Yên

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
19/02/2020 10:08 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã xác định được đầy đủ thông tin đơn vị nhân thân của liệt sĩ tìm thấy ở Khe Sanh (H.Hướng Hóa) cùng lọ thủy tinh có mảnh giấy bên trong...

Sáng 19.2, Phòng LĐ-TB-XH H.Hướng Hóa (Quảng Trị) cho hay sau khi Phòng kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị) có kết luận về nội dung mảnh giấy đựng trong chai thủy tinh được chôn cùng hài cốt liệt sĩ phát hiện hôm 16.2 ở Khe Sanh được làm rõ, đơn vị này đã có thông tin đầy đủ về liệt sĩ.

Lọ thủy tinh chứa mảnh giấy được phát hiện cùng hài cốt liệt sĩ.

Ảnh: Thanh Lộc

Cụ thể, liệt sĩ Đỗ Văn Triệu sinh năm 1950, nhập ngũ vào tháng 4.1970, hi sinh ngày 18.7.1972 trong trường hợp bị oanh tạc. Liệt sĩ Triệu có nguyên quán là Thọ Bình, xã Tân Quang, Văn Lâm, Hải Hưng (nay là Hưng Yên); khi hi sinh thuộc đơn vị C7, D105, binh trạm 28, sư 473, đoàn 559.

Mảnh giấy đã được giải mã

ẢNH: THANH LỘC

Hiện ngành LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Trị đã thông tin với tỉnh Hưng Yên để tìm thân nhân của liệt sĩ.
Ông Trần Văn Dũng, Phó giám đốc Sở LĐ - TB - XH tỉnh Hưng Yên cho biết đã nhận được thông tin về liệt sĩ từ tỉnh Quảng Trị chuyển ra, đơn vị đã kiểm tra hồ sơ quản lý và có tên liệt sĩ Đỗ Văn Triệu và đã cho cán bộ về quê gặp thân nhân của liệt sĩ để thông báo.
Hiện, hài cốt liệt sĩ Đỗ Văn Triệu đang được bảo quản tại nhà quản trang Khu văn hóa tâm linh huyện Hướng Hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.