Mang rắn độc lên núi thả để... cầu may

10/01/2017 16:07 GMT+7

Mang 10 bao chứa rắn độc lên núi ở An Giang để thả... cầu may, một người bị tịch thu toàn bộ số rắn độc và xem xét xử phạt hành chính.

Ngày 10.1, Hạt kiểm lâm H.Tri Tôn (An Giang) đã làm thủ tục với Trạm cứu hộ động vật hoang dã Hòn Me (H.Hòn Đất, Kiên Giang) để đưa nhiều con rắn độc gồm rắn hổ đất, hổ chuối, hổ mây… để thả về môi trường tự nhiên ở trung tâm này.

Trước đó, ngày 9.1, người dân lên núi Dài (ấp Ô Tà Sóc, xã Lương Phi) làm vườn thì phát hiện 3 người gồm: Trần Dũ Tài, Võ Minh Tân (cùng ngụ TP.HCM), Nguyễn Việt Ái (ngụ tỉnh Hậu Giang) đi ô tô, mang nhiều bao rắn lên núi. Nghi ngờ những người này lên núi thả rắn nên người dân ngăn lại và báo kiểm lâm.
Hạt kiểm lâm đã có mặt, lập biên bản thu giữ 10 bao rắn. Số rắn trên được xác định là do ông Dũ Tài đem thả, Tân và Ái là tài xế xe. Ông Tài cho biết, thả rắn lên núi để làm phước, cầu may.
Hạt kiểm lâm kiểm tra những con rắn trong bao đều là rắn độc, rất nguy hiểm nên ngày 10.1 đã ký quyết định tịch thu số rắn này, đồng thời xem xét xử phạt hành hành chính ông Tài về hành vi vận chuyển động vật hoang dã trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.