Mang hung khí đi 'xin đểu' đất rồi hung hăng đánh người gây thương tích

10/04/2020 07:08 GMT+7

Ngày 9.4, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đang điều tra vụ nhóm côn đồ “xin đểu” đất không được thì ngang nhiên chặt cây, dẫn đến xô xát khiến hai cha con phải nhập viện cấp cứu.

Nhóm côn đồ “xin đểu” đất không được thì ngang nhiên chặt cây, dẫn đến xô xát khiến ông Nguyễn Hữu Lễ (66 tuổi), người đang canh tác và con trai Nguyễn Hữu Tuấn (27 tuổi) phải nhập viện cấp cứu. Cơ quan công an cũng đã phối hợp với Viện KSND TP.Đà Lạt khám nghiệm hiện trường, củng cố lời khai của những người liên quan.
Theo thông tin ban đầu, sáng 8.4, Bùi Đức Khoa (31 tuổi) cùng Bùi Đức Cường (27 tuổi, em Khoa), Huỳnh Tấn Tài và Nguyễn Văn Cương (cùng ngụ xã Xuân Thọ, TP.Đà Lạt), đi 2 xe máy mang theo hung khí đến khu vườn của gia đình ông Lễ (thôn Đa Thọ, xã Xuân Thọ) đang canh tác để “xin” chia một phần lô đất. Khi gia đình ông Lễ không đồng ý, Khoa lớn tiếng đe dọa “ai trồng cây gì trên mảnh đất này thì sẽ bị giết”. Nói xong, Khoa lấy rựa chặt cây hồng của nhà ông Lễ, dẫn đến xô xát với những người trong gia đình ông Lễ. Hậu quả, ông Lễ và anh Tuấn bị vết rách trên đầu dài 6 cm cùng nhiều vết thương khác trên thân thể, được đưa đến Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cấp cứu; vài người nhóm của Khoa cũng bị thương nhẹ.
Theo bà Nguyệt, vợ ông Lễ, diện tích đất trên của gia đình có hơn 3.200 m2 được khai phá và sử dụng từ năm 1983, đã có trích lục thửa 47, 48 nhưng đến nay chưa được cấp sổ đỏ; từ năm 2016 gia đình bà khai phá thêm 770 m2. Hiện gia đình bà vẫn canh tác rau màu trên diện tích đất này. Việc nhóm của Khoa “xin đểu” đất đã xảy ra từ ngày 16.2.2020 và đều bị gia đình bà từ chối. Khoa cũng nhiều lần đến phá cây trồng, hàng rào và đe dọa.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Ngô Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Xuân Thọ, cho biết phần đất gia đình ông Lễ canh tác có 2 phần, thửa 47 và 48 canh tác từ lâu và một phần mới khai phá thêm vài năm qua. Toàn bộ phần đất đó nằm trong quy hoạch đất lâm nghiệp và hành lang lộ giới của đường xe lửa nên chưa được cấp sổ đỏ. Về vụ việc nhóm của Khoa tới “xin đểu” đất, ông Dũng khẳng định: “Về cơ sở, căn cứ pháp lý Bùi Đức Khoa đã sai hoàn toàn, không có cơ sở gì để tranh chấp cả”. Ông Dũng cho biết thêm, chính quyền địa phương đã có văn bản đề xuất lãnh đạo Công an TP.Đà Lạt khởi tố vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.