Mầm bệnh đã vào cộng đồng

15/05/2021 07:36 GMT+7

Theo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam , mặc dù các ổ dịch đang trong tầm kiểm soát, nhưng như Ban chỉ đạo đã nhấn mạnh nhiều lần là rõ ràng trong cộng đồng đã có mầm bệnh.

Chiều 14.5, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) Đặng Quang Tấn cho biết diễn biến các nguồn lây nhiễm liên quan đến Hà Nam, Vĩnh Phúc, Yên Bái đã được kiểm soát, không có khả năng lây lan ra cộng đồng.

Tối 15.5: Kỷ lục 131 ca Covid-19 với 129 ca lây nhiễm cộng đồng

Tại Hà Nội, các ca nhiễm đều xác định rõ nguồn lây và dự kiến tới đây có thể ghi nhận một số ca nhiễm nhưng với kinh nghiệm đã có, các lực lượng của Hà Nội sẵn sàng truy vết kịp thời, kiểm soát tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, nguồn lây nhiễm tại Đà Nẵng chưa được xác định rõ nên có khả năng ghi nhận các ca bệnh ở những khu vực khác.
Đáng ngại hơn cả là tại Bắc Ninh, có nhiều khu công nghiệp và đã có các trường hợp là F1 của các bệnh nhân trước đó tới làm việc. Tương tự, hầu hết các ca bệnh tại Bắc Giang liên quan đến khu công nghiệp Vân Trung, từ một công ty đã lan sang nhiều công ty. Các công nhân mắc bệnh đã làm lây nhiễm bệnh cho người dân ở khu vực xung quanh.

Ông Nguyễn Văn Thanh bị cách chức Giám đốc Hacinco vì vi phạm quy định phòng Covid-19

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế tăng cường chỉ đạo, hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang để trong 2 ngày, cùng lắm 3 ngày tới, cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Đặc biệt, theo ông Đam, mặc dù các ổ dịch đang trong tầm kiểm soát, nhưng như Ban chỉ đạo đã nhấn mạnh nhiều lần là rõ ràng trong cộng đồng đã có mầm bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.