Malaysia bắt giữ 21 ngư dân Việt Nam và sẽ đưa ra tòa vào ngày 5.7

Vũ Hân
Vũ Hân
04/07/2019 17:32 GMT+7

Tin từ Bộ Ngoại giao xác nhận hôm 21.6, phía Malaysia đã bắt giữ 2 tàu cá và 21 ngư dân Việt Nam . Dự kiến, các ngư dân trên sẽ bị phía Malaysia đưa ra xét xử vào ngày 5.7 tới.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 4.7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên về việc 21 ngư dân Kiên Giang đã bị Malaysia bắt giữ vào ngày 21.6, cũng như việc trước đó, 18.5, có thông tin Malaysia đã bắt 25 tàu cá với 123 ngư dân Việt Nam.
Bà Hằng dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia xác nhận việc cơ quan chức năng Malaysia đã bắt giữ 2 tàu cá và 21 ngư dân thuộc tỉnh Kiên Giang.
Dự kiến, cơ quan chức năng Malaysia sẽ đưa vụ việc ra xét xử với phiên toà đầu tiên vào 5.7.
Theo bà Lê Thị Thu Hằng, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước và cơ quan chức năng của Malaysia để giải quyết vụ việc, chủ động thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.
Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cũng dẫn tin từ cơ quan thực thi pháp luật trên biển của Malaysia cho biết trong 2 tuần đầu tháng 5, tại các bang Terengganu, Kelantan và Pahang, phía Malaysia đã bắt được 25 tàu cá nước ngoài, trong đó có 20 tàu cá Việt Nam.
Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia tiếp tục giữ liên lạc với các cơ quan chức năng của sở tại để nắm tình hình, đề nghị phía Malaysia sớm cung cấp danh sách ngư dân đang bị giam giữ, đồng thời chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ngư dân trong trường hợp cần thiết, phối hợp với các địa phương trong nước hoàn thiện các thủ tục cần thiết để có thể đưa công dân về nước sau khi có lệnh trục xuất của Malaysia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.