'Mai mối' thai phụ hút mỡ bụng trái phép, thẩm mỹ viện bị phạt 155 triệu đồng

Duy Tính
Duy Tính
25/12/2019 10:47 GMT+7

Thẩm mỹ viện bị phạt vì cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Ngày 25.12, tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, UBND TP. vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Công ty TNHH Sophie International (253A Hoàng Sa, P.ĐaKao, Q.1).
Theo đó, Thẩm mỹ viện Sophie International bị UBND TP xử phạt 155 triệu đồng vì vi phạm 2 hành vi: Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.
Ngoài ra, Thẩm mỹ viện Sophie International bị UBND TP đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng được, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.
Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó, gia đình chị Đ.T.N.A (ngụ Hà Nội) gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng TP.HCM nhờ can thiệp, lấy lại công bằng cho chị A .
Theo đơn trình bày, chị A. được giám đốc Thẩm mỹ viện Sophie International tư vấn hút mỡ vùng bụng. Vào ngày 27.9 chị A. sẽ khám tổng quát theo chỉ dẫn của thẩm mỹ viện tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas (Q.10). Ngày 28.9, chị A. được bác sĩ Đinh Viết Hưng (người sử dụng chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ giả) thực hiện phẫu thuật.
Sau phẫu thuật, chị A. trở về Hà Nội và có biểu hiện sa sút, chóng mặt, buồn nôn, khó thở ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống.
Ngày 24.10, gia đình đưa chị A. đi khám tại phòng khám ở Hà Nội, lúc này chị A. đã có thai 8 tuần (như vậy lúc phẫu thuật là 4 tuần - PV). Gia đình lo lắng với tình trạng này chị A. không thể mang thai được vì vô cùng nguy hiểm cho mẹ và bé.
Bệnh viện thẩm mỹ Emcas sau đó có giải thích là có siêu âm nhưng không phát hiện ra thai nhi?!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.