Ma túy vẫn tràn ngập chốn ăn chơi: Bay, lắc nơi quán bar, vũ trường

04/03/2020 07:29 GMT+7

Không chỉ các điểm kinh doanh karaoke, nhiều quán bar, vũ trường thời gian qua cũng trở thành “điểm hẹn” của dân chơi ma túy, với những màn “bay”, “lắc” đầy tính bầy đàn.

Chọn bar, vũ trường vì “kín đáo”, nhanh “phê”

Ở TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), dân chơi ma túy không lạ gì quán bar Rain (đầu đường Lê Hồng Phong, P.4). Đây là nơi từng có tiền sự về tệ nạn ma túy. Theo thượng tá Lương Đình Chức, Trưởng phòng CSĐT tội phạm ma túy (PC04) Công an tỉnh Lâm Đồng, Rain trước là vũ trường, từ năm 2017 đổi thành quán bar nhưng hình thức hoạt động không có gì khác nhau. Đây là địa điểm phức tạp, thường xuyên xảy ra việc sử dụng chất kích thích, ma túy; song song đó là những vụ gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích và cả án mạng. Một trong những vụ việc điển hình là đêm 14.2 vừa qua, Công an tỉnh Lâm Đồng kiểm tra, bắt quả tang 5 người có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; chưa kể nhiều người kịp quăng ma túy vương vãi trên sàn nhà. Trong số gần 300 khách đang nhảy nhót và cả nhân viên quán bar, qua kiểm tra nhanh công an xác định 92 người dương tính với ma túy (60 nam và 32 nữ, trong đó có 5 nhân viên của quán)...

Cho thuê căn hộ để tổ chức “tiệc” ma túy

  Ngày 3.3, Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết vẫn đang tạm giữ hình sự Đặng Quốc Duy (22 tuổi, ngụ Bình Dương) để điều tra hành vi tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy. Trước đó, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính (Công an tỉnh Bình Dương) phối hợp Công an TP.Thủ Dầu Một kiểm tra căn hộ ở tầng 6, khu chung cư Biconsi (P.Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một), phát hiện 9 thanh thiếu niên đang sử dụng ma túy. Công an thu giữ nhiều gói ma túy, trong đó có loại được gói trong những tờ tiền lẻ, cùng dụng cụ để sử dụng ma túy đá. Nhóm người này khai thuê căn hộ của Duy để sử dụng ma túy. Còn Duy khai thuê căn hộ rồi cải tạo lại, gắn các thiết bị cách âm, sau đó lên mạng xã hội giới thiệu cho thuê phòng để sử dụng ma túy với giá 2 triệu đồng/đêm.   
Đỗ Trường
Nhưng ở Đà Lạt không chỉ có Rain, khuya 16.2, Công an TP.Đà Lạt kiểm tra quán Kyoto Dalat trên đường 3.2, thu giữ tại hiện trường một số túi ni lông nghi chứa chất ma túy của dân “bay, lắc”. Qua kiểm tra nhanh, công an xác định có 10 khách và 1 nhân viên của cơ sở này dương tính với chất ma túy.

Lập biên bản vụ tàng trữ ma túy trái phép tại bar Rain (TP.Đà Lạt)

Ảnh: L.V

Tại Khánh Hòa, thượng tá Đặng Hoài Nam, Phó trưởng PC04 Công an tỉnh Khánh Hòa, cho biết trước tình trạng thanh, thiếu niên sử dụng ma túy tổng hợp tại vũ trường, quán karaoke có dấu hiệu phức tạp, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an địa phương tấn công mạnh vào nhóm tội phạm này. Trong năm 2019, PC04 phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nhiều quán bar, vũ trường, karaoke; có tụ điểm phát hiện hàng trăm người sử dụng ma túy. Điển hình là tại vũ trường Lodge nằm ở tầng hầm của khách sạn Nha Trang Lodge, ngay trung tâm du lịch TP.Nha Trang, lúc 0 giờ 40 ngày 30.12.2019, công an tỉnh kiểm tra phát hiện nhiều người có biểu hiện nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy và đưa 150 người về trụ sở để làm rõ. Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy 107 người dương tính với ma túy. Công an cũng thu giữ hơn 11 gr ma túy tổng hợp.
Vì sao dân chơi chọn quán bar, vũ trường để sử dụng ma túy? Theo thượng tá Lương Đình Chức, hiện hầu hết những nơi này trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng cực mạnh với phần lớn thiết bị đều nhập khẩu. Khi nhạc bật lên kết hợp ánh sáng đèn màu chớp nháy là “chất” để kích thích thêm độ phê ma túy của dân chơi. “Bên cạnh đó, dân chơi “quẩy” ở bar, vũ trường cũng có tâm lý đó là nơi “kín đáo”, đèn màu chập choạng nên ít có khả năng bị phát hiện”, thượng tá Chức nói thêm.
Ma túy vẫn tràn ngập chốn ăn chơi: Bay, lắc nơi quán bar, vũ trường

Nhiều khách tại vũ trường lớn nhất Đà Nẵng New Phương Đông bị phát hiện dương tính ma túy vào tháng 5.2019

Ảnh: N.Tú

Chặt “đầu này”, mọc “đầu khác”!

Tại Đồng Nai, thượng tá Nguyễn Văn Hoàn, Phó trưởng PC04 Công an tỉnh, cho biết toàn tỉnh có 2 vũ trường và 10 quán bar hoạt động. Chỉ trong 2 tháng ra quân tấn công trấn áp tội phạm (15.12.2019 - 14.2.2020), Công an tỉnh đã triệt phá 174 vụ với 434 nghi phạm mua bán, tàng trữ, sử dụng ma túy.

Mỗi lần kiểm tra, huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ 

Tại Đà Nẵng, trong năm 2019 Công an Q.Hải Châu đã nhiều lần huy động lực lượng trấn áp tội phạm tại các cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện, nhất là tội phạm ma túy ở các tụ điểm bar, vũ trường, karaoke… Điển hình, rạng sáng 3.5.2019, công an quận huy động tổng lực gần 200 cán bộ, chiến sĩ, phong tỏa vũ trường F3 (54 Chi Lăng, Q.Hải Châu) để kiểm tra, thu giữ 7 gói ma túy dân chơi mang tới “mở tiệc”. Qua kiểm tra nhanh, công an phát hiện 80/100 khách tại vũ trường dương tính với ma túy ...
Hơn nửa tháng sau, rạng sáng 20.5.2019, gần 200 cán bộ, chiến sĩ Công an Q.Hải Châu ập vào vũ trường New Phương Đông (20 Đống Đa, Q.Hải Châu). Đây là chiến dịch huy động gần như toàn bộ quân số công an quận, với đầy đủ các đơn vị nghiệp vụ. Bị đột kích bất ngờ, nhiều người chạy trốn vào nhà vệ sinh, nhưng công an quận đã bố trí sẵn các phương án trinh sát từ bên trong ngăn chặn. Công an đưa toàn bộ 190 người về trụ sở để kiểm tra, qua đó tạm giữ 75 người dương tính với ma túy.
Theo lãnh đạo Công an Q.Hải Châu, các tụ điểm kinh doanh này thường rất phức tạp, thiếu ánh sáng, âm thanh ồn ào, do đó phải huy động một lực lượng hùng hậu để kịp thời khống chế, ngăn chặn các hành vi manh động hoặc tẩu tán chất cấm. Trong năm 2020, công an quận tiếp tục thực hiện chỉ thị của Ban Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng về tấn công, trấn áp tội phạm tại các cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện, nhạy cảm.
Quán bar Cosmo nằm ởtầng 4 khách sạn chuẩn 5 sao Central Park (đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa), diện tích hàng trăm mét vuông với hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại, thu hút nhiều dân chơi “bay, lắc”. Trước đây, địa điểm này là bar Ozone, nhưng vì để khách vào sử dụng ma túy nên bị lực lượng chức năng Đồng Nai bắt giữ và rút giấy phép vào tháng 9.2019. Sau đó, quán đổi tên thành Cosmo, đầu tư tiền tỉ thiết kế lại sân khấu, hệ thống âm thanh ánh sáng và đi vào hoạt động từ đầu tháng 11.2019. Hằng đêm đều có dancer nữ (vũ công) ăn mặc bốc lửa nhảy nhót để khuấy động không khí cho “dân chơi”. Dịp Tết Nguyên đán 2020, Công an tỉnh Đồng Nai ập vào kiểm tra, phát hiện 88 người trong bar Cosmo dương tính với ma túy.
Cũng ở Đồng Nai, bar Vic Beer Club (TT.Long Thành, H.Long Thành) tuy đẳng cấp không bằng Cosmo, nhưng trên địa bàn Long Thành thì thuộc hàng “anh cả”. Quán thường mời các ca sĩ đang “hot” trên thị trường về biểu diễn để tạo tiếng vang và thu hút khách. Mới đây, khi công an kiểm tra, ngoài xác định 29 người tại quán dương tính với ma túy (24 khách và 5 nhân viên) còn thu giữ nhiều ma túy các loại.
Điều đáng nói, trong hai vụ việc trên, theo tìm hiểu của PV thì chủ kinh doanh bar Cosmo chỉ bị phạt 30 triệu đồng về các lỗi quá giờ, để người khác sử dụng trái phép chất ma túy; còn chủ bar Vic Beer Club cũng chỉ bị phạt trên 30 triệu đồng về các lỗi không có giấy phép, vi phạm về kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không có trách nhiệm quản lý để khách sử dụng ma túy... (còn tiếp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.