Ma túy khủng đổ về TP.HCM: Nếu tính bằng tiền Việt, không đếm nổi số 0

Trung Hiếu
Trung Hiếu
20/04/2019 19:23 GMT+7

Ông Trần Lưu Quang nói, hàm lượng ma túy đổ về TP.HCM gần như tinh khiết; giá trị nếu tính bằng tiền Việt thì 'không đếm nổi số 0'.

Tại hội nghị kiểm tra đánh giá việc triển khai, thực hiện Nghị quyết 33 - khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước trên địa bàn TP.HCM vào sáng 20.4, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP Trần Lưu Quang phát biểu về tình trạng ma túy liên tục đổ về TP.HCM trong thời gian gần đây.
Theo ông Quang, lượng ma túy bắt trên địa bàn TP.HCM hiện nay tính bằng tấn, hàm lượng gần như tinh khiết có khi tới 99%; giá trị nếu tính bằng tiền Việt thì “không đếm nổi số 0”.
Ông Quang đưa ra một số lý giải tại sao ma túy vận chuyển nhiều qua đường TP.HCM.
Lý do thứ nhất là việc Chính phủ Thái Lan đầu tư hàng tỉ USD cho hệ thống soi chiếu hiện đại nhất thế giới, phát hiện gần như tất cả các trường hợp vận chuyển nên các thế lực chọn Việt Nam làm địa bàn trung chuyển thay thế. Sau khi Việt Nam đánh mạnh vào Sơn La thì có xu hướng ma túy chuyển vào phía nam.
Lý do thứ hai là hệ lụy từ cải cách hành chính không thể tránh được. Hiện nay khi xuất khẩu hàng qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất và Cát Lái có khái niệm luồng xanh, các doanh nghiệp trước đây không có vi phạm gì thì qua luồng này không cần khai báo và hiện lượng lớn ma túy đi qua con đường này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.