'Ma trận' trên sông Cổ Chiên nhấn chìm ghe chở 26 tấn lúa

12/10/2019 16:39 GMT+7

Chiếc ghe chở 26 tấn lưu thông trên sông Cổ Chiên bị chìm do vướng vào bãi cọc ngầm giữa sông với hàng trăm cây cọc bằng dừa.

Trưa 12.10, các cơ quan chức năng H.Mang Thít (Vĩnh Long) đã đến hiện trường xác minh và tìm cách trục vớt chiếc ghe chở lúa bị chìm trên sông Cổ Chiên, đoạn thuộc ấp An Hương 2, xã Mỹ An, H.Mang Thít. Nguyên nhân ban đầu được xác định là ghe bị vướng vào bãi cọc ngầm đóng giữa sông với hàng trăm cây cọc bằng dừa.
Khoảng 3 giờ cùng ngày, ông Trần Văn Minh Hiền (48 tuổi, ngụ xã Phú Mỹ, H.Tân Phú, An Giang) điều khiển ghe mang biển kiểm soát ĐT-11700, chở hơn 26 tấn lúa, lưu thông trên sông Cổ Chiên theo hướng Trà Vinh về Đồng Tháp. Khi đến vị trí trên, do trời tối, không thấy biển báo, ghe bị vướng cọc ngầm, từ từ bị nghiêng rồi chìm. Nghe tiếng tri hô của vợ chồng ông Hiền, những người đi câu, đánh cá gần đó liền đến cứu giúp, đưa cả 2 vào bờ an toàn.
Ông Hiền cho biết vợ chồng ông nhận chở thuê lúa cho các doanh nghiệp ở Đồng Tháp. Nay bị sự cố như vậy, ông rất lo lắng không biết sẽ giải quyết như thế nào.
“Ghe của tôi có trang bị đèn đầy đủ. Trong lúc lưu thông, đèn rọi không phát hiện được cái cọc nào. Khi nước rút dần thì mới tá hỏa phát hiện ghe của tôi bị vướng cọc dừa ngầm. Không chỉ vài cây mà có hàng trăm cây được đóng thành hai hàng ra gần giữa sông Cổ Chiên, rất nguy hiểm”, ông Hiền nói.

Khi thủy triều xuống thấp, hàng trăm cây cọc dừa lô nhô như một cái bẫy

ẢNH: XUÂN THY

Theo người dân địa phương, mấy tháng gần đây, tại đoạn sông Cổ Chiên giáp với ngã ba sông Cái Lóc (thuộc ấp An Hương 1 và 2 của xã Mỹ An, H.Mang Thít) có một doanh nghiệp cho máy đóng hàng trăm cọc dừa lố nhố gần giữa sông.
Điều đáng nói, biển báo chỉ là vài cái bao hoặc bọc ni lông treo lên trên, do gió thổi rách nát nên rất nguy hiểm mỗi khi trời tối hay mưa giông. Người dân cảm thấy bất an bởi bãi cọc ngầm này như ma trận, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông trên sông Cổ Chiên, nguy hiểm đến tính mạng con người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.