'Ma giáo mặt đen' tại Gia Lai bị công an mời lên làm việc

06/12/2019 19:24 GMT+7

Một thanh niên tại Gia Lai mặc đồ màu đen , bôi đen lên mặt, miệng ngậm 2 quả táo mèo đi lang thang và úp ảnh lên Facebook.

Ngày 6.12, Công an TT.Phú Thiện, H.Phú Thiện (Gia Lai) đã mời Trần Văn Công (trú tổ dân phố 4, TT. Phú Thiện) lên trụ sở công an làm việc vì tung tin không đúng sự thật lên mạng xã hội Facebook.
Theo đó, Trần Văn Công đăng tải lên tài khoản Facebook cá nhân hình ảnh một nam thanh niên mặc bộ đồ màu đen, miệng ngậm hai quả táo mèo, tay cầm đĩa có miếng lạp xưởng và một quả chanh.
Các hình ảnh đăng tải trên Facebook có tên “Công Dao Lam” vào ngày 5.12, đã gây hoang mang dư luận ở H.Phú Thiện.

Công mặc bộ đồ đen và úp hình ảnh của chính mình lên Facebook cá nhân

Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 6.12, tại cơ quan công an, Công đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, đồng thời thừa nhận người mặc đồ đen là chính mình.
Công cho biết, hành động và mục đích đưa lên Facebook là để cho vui, câu like chứ không có mục đích nào khác.
Sau khi làm việc với công an, Công viết trên trang cá nhân: “Tôi xin lỗi mọi người, tôi đã xóa bài viết, mong mọi người đừng chia sẻ và bình luận nữa".

Thói bắt chước tai hại

Những ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh và thông tin chia sẻ về người đàn ông hình thù quái dị với mặt mũi đen nhẻm, mặc bộ đồ màu đen, tay cầm chảo đen, kèm đầu gà… xuất hiện những nơi đông người để xin tiền. Hình ảnh "ma giáo mặt đen" xuất hiện đầu tiên ở Hà Nội, sau đó nhiều thanh niên ở các tỉnh thành khác (trong đó có Gia Lai) cũng bắt chước cách ăn mặc, bôi đen lên mặt và tung hình ảnh lên Facebook để câu like.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.