'Ma giáo mặt đen': Ngành giáo dục, công an khuyến cáo 'đề cao cảnh giác'

05/12/2019 18:23 GMT+7

Ngành giáo dục , và công an ở Đà Nẵng đã kịp thời có những chỉ đạo đến các trường học, lực lượng công an trước thông tin về ‘ma giáo mặt đen’.

Ngày 5.12, thông tin về "nhóm người áo đen" được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người hoang mang, ngành giáo dục và Công an TP.Đà Nẵng đã có những động thái kịp thời. 
Theo đó, bà Lê Thị Bích Thuận Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, ngay khi xuất hiện thông tin "nhóm người áo đen" đến trước trường học ở Hà Nội, sau đó nhiều chia sẻ cảnh báo tràn lan trên mạng xã hội, Sở đã gửi thông tin đến Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn thành phố để tăng cường kiểm soát chặt, đề cao cảnh giác trước cổng trường, đảm bảo an toàn cho học sinh.
Sở cũng đặc biệt nhắc nhở các trường chủ động kết nối với lực lượng công an khu vực để được hỗ trợ nếu có xuất hiện những người áo đen khả nghi, hoặc những sự cố bất thường.
Chiều 5.12, trao đổi với Thanh Niên, đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết, hiện Ban giám đốc Công an Đà Nẵng đã chỉ đạo các lực lượng phòng chống tội phạm, đặc biệt các lực lượng thường xuyên có mặt trên đường phố, như: 911, Cảnh sát cơ động, CSGT - trật tự thành phố và các địa phương tăng cường tuần tra kiểm soát. Nếu phát hiện các dấu hiệu nghi vấn thì kịp thời xử lý và báo cáo về Công an thành phố để có hướng cảnh báo chung.

Đề cao cảnh giác

Bên cạnh đó, Công an Đà Nẵng còn chỉ đạo Công an các quận huyện, xã phường thông tin đến địa bàn, nhất là các lực lượng dân phòng, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố, lực lượng tuần tra đêm 8394 tăng cường tuyên truyền sâu rộng đến khu dân cư, đề cao cảnh giác nhưng không gây hoang mang trước sự việc.
Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin tại Hà Nội xuất hiện hình ảnh một nhóm người mặc đồ đen, bôi đen mặt, ăn mặc giống hệt nhau, tay cầm đầu gà và xúc xích đến trước cổng trường học, đến từng nhà xin ăn khiến nhiều người hoang mang. 
Trao đổi với Thanh Niên, một chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.Hà Đông (Hà Nội), cho biết đơn vị đang phối hợp với các bên liên quan truy tìm người đàn ông mặt đen, ăn mặc kỳ quái và cầm xúc xích, đầu gà,... đi xin tiền người dân trên địa bàn, để làm rõ nhân thân, lai lịch.
Theo vị chỉ huy, thông tin có một nhóm “ma giáo mặt đen” lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác, khiến người dân hoang mang, thực chất chỉ có 1 người, và theo nắm bắt của Công an Q.Hà Đông, người này có biểu hiện không bình thường về tâm lý; chỉ đi xin tiền người dân chứ chưa có hành vi nào nguy hiểm. Tuy nhiên, người dân vẫn cần đề cao cảnh giác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.