Lý Sơn thu hồi hàng trăm trường hợp thuê đất trái quy định

Phạm Anh
Phạm Anh
14/05/2021 05:43 GMT+7

Ngày 13.5, UBND H.Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết địa phương đã có thông báo đến các hộ dân về việc thu hồi 400 trường hợp cho thuê đất công ích (5%) trái quy định diễn ra trong những năm về trước.

Theo đó, những người đang thuê đất không được canh tác, cải tạo đất, không trồng các loại hoa màu trên thửa đất đã thuê, để huyện thu hồi và đấu giá cho thuê đất theo đúng quy định hiện hành.
Phần đất công ích cho thuê sai quy định nói trên là do 3 xã An Hải, An Vĩnh và An Bình cho dân thuê trước đây. Khi H.Lý Sơn bỏ đơn vị hành chính cấp xã (từ 1.4.2020, H.Lý Sơn giải thể chính quyền cấp xã, chỉ còn chính quyền một cấp huyện), Phòng TN-MT H.Lý Sơn đã rà soát toàn bộ diện tích đất cho thuê nói trên, phát hiện nhiều gia đình thuê đất nhưng không sử dụng đúng mục đích sản xuất nông nghiệp mà sử dụng đất công ích 5% làm quán buôn bán, tổ chức điểm tham quan, du lịch có thu phí...
Theo UBND H.Lý Sơn, huyện đã ban hành nhiều văn bản hủy bỏ các văn bản trước đây mà chính quyền ban hành không đúng thẩm quyền, trái quy định pháp luật về việc quản lý, cho thuê sử dụng đất. Đồng thời yêu cầu cơ quan thẩm quyền hủy bỏ việc cấp chứng nhận đầu tư, giao đất công cho doanh nghiệp thực hiện các dự án tư nhân chưa đúng quy định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.