Ly kỳ vụ án người tình của nữ đại gia: Tình nhân trẻ lãnh 4 năm tù

11/08/2015 05:55 GMT+7

Sáng 10.8, TAND Q.2 (TP.HCM) đã tuyên phạt bị cáo Phạm Châu Tony (27 tuổi, ngụ H.Củ Chi) 4 năm tù giam về tội “cướp tài sản”. Tony và các luật sư của mình đã làm đơn kháng cáo toàn bộ nội dung bản án tại phiên tòa sau khi HĐXX tuyên án.

Sáng 10.8, TAND Q.2 (TP.HCM) đã tuyên phạt bị cáo Phạm Châu Tony (27 tuổi, ngụ H.Củ Chi) 4 năm tù giam về tội “cướp tài sản”. Tony và các luật sư của mình đã làm đơn kháng cáo toàn bộ nội dung bản án tại phiên tòa sau khi HĐXX tuyên án.

Bị cáo Tony ký đơn kháng cáo tại tòa sau khi nghe tuyên án
Bị cáo Tony ký đơn kháng cáo tại tòa sau khi nghe tuyên án - Ảnh: Phan Thương
HĐXX phân tích, mặc dù bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã nêu nhưng tại phiên tòa và qua nhiều lời khai khác, bị cáo thừa nhận có sử dụng tay phải, là tay thuận, đánh vào bà H.; cắn vai bà H. nhằm mục đích lấy hai điện thoại trên xe khi chỉ có hai người.
Đồng thời, theo kết luận giám định pháp y, bà H. bị thương tích 7% là đủ cơ sở cho thấy bị cáo đã dùng vũ lực đối với bị hại. Dù bị cáo không có mục đích lấy điện thoại để bán hay sử dụng cá nhân nhưng thừa nhận lấy để xem thông tin trên điện thoại và khi lấy được lập tức vứt đi thể hiện hành vi phạm tội của bị cáo đã hoàn thành.
Ngoài ra, HĐXX cũng nhận định chuyện tình cảm giữa hai bên có thân thiết đến đâu, chuyện ghen tuông xảy ra như thế nào thì việc sử dụng vũ lực để chiếm đoạt tài sản cũng đáng lên án. Hơn nữa, do bị cáo quanh co, chối tội nên cần phải có mức án nghiêm như Viện kiểm sát đề nghị…
Vụ án gây xôn xao dư luận khi bị hại là nữ đại gia trong giới làm tóc, chơi golf tại TP.HCM là bà L.T.K.H (49 tuổi), tố cáo bị người tình là Tony cướp chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng, 2 ĐTDĐ trị giá 410.000 đồng. Viện KSND TP.HCM đã truy tố Tony ở khoản 4 (mức án cao nhất là chung thân, tử hình). Tuy nhiên TAND TP.HCM đã trả hồ sơ điều tra bổ sung vì bị cáo kêu oan, vụ án còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ.
Sau khi trả hồ sơ, vụ án được giao về Viện KSND Q.2 (TP.HCM) thụ lý. Lúc này, kết quả điều tra bổ sung khẳng định không đủ cơ sở buộc Tony cướp chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng. Từ đó, Viện KSND Q.2 hoàn tất cáo trạng truy tố Tony tội “cướp tài sản” theo khoản 1, điều 133, bộ luật Hình sự (khung hình phạt từ 3 - 10 năm tù) với hành vi cướp 2 ĐTDĐ.
TAND Q.2 đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án vào ngày 6.8.2015. 3 luật sư bào chữa cho bị cáo đề nghị tuyên bị cáo vô tội, vì bản chất sự việc chỉ là mâu thuẫn do ghen tuông giữa bị cáo và bị hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.