Ly kỳ giải cứu con tin bị gã si tình dùng dao kề cổ

19/08/2012 19:35 GMT+7

(TNO) Chiều 19.8, Cơ quan CSĐT Công an Q.9 (TP.HCM) cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự 3 ngày đối với gã công nhân si tình, kề dao đòi tử thủ chung với bạn gái.

Trung tá Trịnh Văn Sâm, Đội trưởng Đội CSĐT về TTXH Công an Q.9 cho biết, Hồ Văn Quý (22 tuổi, quê H.Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi đe dọa giết người và bắt giữ người trái pháp luật.

Nói về vụ giải cứu con tin đầy kịch tích này, trung tá Sâm nhận định: Quý là kẻ rất hung hăng và khôn ngoan. Quyết định ập vào phòng trọ giải cứu con tin diễn ra chớp choáng nên không có sai sót đáng tiếc nào. Các trinh sát đã kiên trì, khôn khéo cho đến phút cuối cùng để bắt gọn Quý.

Theo trung tá Sâm, sau khi bị bắt, tại cơ quan công an, Quý tỏ ra hoảng loạn, liên tục la hét, đập đầu vào tường…

Trước đó, như Thanh Niên Online đã đưa tin, Quý và N.T.T.H (19 tuổi, quê Lâm Đồng, sinh viên của một trường trung cấp đóng trên địa bàn Q.9) yêu nhau cách đây khoảng 2 tháng. Nhưng sau nhiều lần cãi nhau, cũng như bị gia đình ngăn cấm, H. có ý định chấm dứt mối quan hệ.

bắt giữ người;kề dao;tử thủ;giết người
Cảnh sát phong tỏa hiện trường, nơi xảy ra vụ khống chế con tin - Ảnh: Mã Phong

Khoảng 21 giờ ngày 18.8, Quý đưa H. về phòng trọ tại KP.4, P.Tăng Nhơn Phú B, Q.9 đóng trái cửa phòng rồi đánh đập và dùng dao khống chế H. đòi nối lại mối quan hệ.

Khi lực lượng công an xuất hiện, Quý tỏ ra hung hăng hơn. Quý tháo xăng trong xe máy đang dựng trong phòng trọ, tưới lên người và các vật dụng trong nhà, dùng dao kề vào cổ H. và dọa nếu ai xông vào sẽ bật lửa thiêu rụi tất cả.

Trong phòng Quý luôn miệng la hét, đập phá đồ đạc và dọa “có chết sẽ chết cùng nhau”.

bắt giữ người;kề dao;tử thủ;giết người
Căn phòng trọ, nơi Quý (ảnh nhỏ) khống chế, đổ xăng, kề dao vào cổ người yêu đòi tử thủ - Ảnh: Công Nguyên

Trước tình hình như vậy, trung tá Sâm đến hiện trường thuyết phục Quý mở cửa đồng thời dùng biện pháp nghiệp vụ, cũng như “đánh” tâm lý để thuyết phục Quý trong khoảng thời gian từ khuya ngày 18 đến sáng 19.8, tuy vậy, Quý vẫn ngoan cố.

Lực lượng công an một mặt kiên trì thuyết phục Quý, mặt khác phối hợp cùng lực lượng chữa cháy Q.9 chuẩn bị sẵn 10 bình chữa cháy nhỏ để đối phó với tình huống xấu nhất; di tản những người trong dãy phòng trọ ra ngoài.

Đến 7 giờ 15 phút ngày 19.8, lợi dụng lúc Quý sơ hở, lực lượng công an đã dùng búa đập cửa phòng và xông vào tóm gọn Quý, giải cứu con tin khi hắn chưa kịp bật lửa.

Công Nguyên

>> Giải cứu con tin
>> Khống chế gã si tình, đổ xăng, kề dao đòi tử thủ cùng người yêu
>> Bắt giữ người, đánh dập 2 quả thận để đòi nợ
>> Phá vụ bắt giữ người trái pháp luật để đòi nợ
>> Sinh viên ghen tuông đâm người yêu rồi bắt giữ người đi đường làm con tin
>> Lãnh án vì bắt giữ người trái luật
>> Bắt 7 nghi phạm bắt giữ người trái pháp luật
>> Triệt phá ổ nhóm bắt giữ người, cưỡng đoạt tài sản
>> Khởi tố 5 đối tượng bắt giữ người, đòi tiền chuộc
>> Bắt 4 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.