'Luồng xanh' ở TP.Hải Phòng được phân thế nào?

Lê Tân
Lê Tân
24/07/2021 20:47 GMT+7

Sở GTVT TP.Hải Phòng vừa công bố " luồng xanh " để tránh ùn tắc trong bối cảnh các biện pháp phòng chống Covid-19 được tăng cường.

Chiều 24.7, Sở GTVT TP.Hải Phòng đã công bố "luồng xanh" để xe vận tải hàng hóa, xe chở công nhân - chuyên gia được lưu thông 24/24 giờ trong lúc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chống ùn tắc giao thông.
Theo đó, "luồng xanh" cho các phương tiện quá cảnh qua địa bàn TP.Hải Phòng là trục quốc lộ 10 (từ cầu Nghìn đến cầu Đá Bạc), trục đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, quốc lộ 37 (từ cầu Chanh đến cầu sông Hóa), quốc lộ 17B (đoạn từ quốc lộ 5 đến giáp H.Kim Thành, tỉnh Hải Dương), đường tỉnh 360 (đoạn từ quốc lộ 10 đến cầu Quang Thanh) và đường liên tỉnh kết nối TX.Kinh Môn của Hải Dương với H.Thủy Nguyên của TP.Hải Phòng.
Trong khi đó, "luồng xanh" trong địa bàn TP.Hải Phòng để kết nối với "luồng xanh" quốc gia là đường tỉnh 351, đường tỉnh 362, đường tỉnh 356, đường tỉnh 360, quốc lộ 17B, đường Võ Nguyên Giáp, đường Hùng Vương, đường Lê Thánh Tông, đường Mạc Thái Tổ - Tân Vũ Lạch Huyện, đường Nguyễn Trường Tộ, quốc lộ 37 (đoạn qua TP.Hải Phòng) và các đường kết nối với quốc lộ 5, quốc lộ 10.

Bản tin Covid-19 ngày 24.7: Cả nước công bố 9.256 ca bệnh; TP.HCM, Hà Nội phải dùng biện pháp mạnh

Theo ông Hoàng Triệu Hùng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.Hải Phòng, hôm nay, đơn vị này bắt đầu triển khai cho các đơn vị vận tải đăng ký vào "luồng xanh" và cấp thẻ nhận diện phương tiện kèm mã QR cho khoảng 500 phương tiện.
Ông Hoàng Triệu Hùng cho biết: "Các doanh nghiệp sẽ gửi hồ sơ qua đó để xét duyệt. Nếu đủ các điều kiện, giấy tờ thì chúng tôi sẽ gửi thẻ nhận diện kèm mã code qua mail. Đơn vị vận tải in lên giấy khổ A5 để dán trên kính phía trước và in lên giấy khổ A4 để dán thêm lên kính hai bên cửa xe. Khi qua chốt kiểm soát, lực lượng chức năng chỉ cần dùng điện thoại quét là xong, rất nhanh".
Theo đó, các doanh nghiệp và chủ phương tiện sẽ vào địa chỉ www.luongxanh.drvn.gov.vn làm thủ tục đăng ký để Sở GTVT giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.