Luôn giữ 'cái đầu lạnh' trước các hành động khiêu khích

01/06/2014 02:00 GMT+7

Đó là chia sẻ của các kiểm ngư viên tàu KN 797 và KN 752 (Chi đội Kiểm ngư số 1) khi vừa cập cảng Đà Nẵng ngày 31.5.

Đó là chia sẻ của các kiểm ngư viên tàu KN 797 và KN 752 (Chi đội Kiểm ngư số 1) khi vừa cập cảng Đà Nẵng ngày 31.5.

 Kiểm ngư
Những phần quà của bạn đọc đã được trao tận tay cho cán bộ tàu kiểm ngư KN 752 và KN 797 - Ảnh: Lê Văn Thọ

Tàu KN 752 vừa về đất liền thì thuyền trưởng Phạm Văn Đại gấp rút làm các thủ tục bàn giao công việc để đi điều trị bệnh. Kiểm ngư viên Phạm Hữu Chương, người sẽ phụ trách nhiệm vụ của anh Đại trong những ngày sắp đến, kể lại: “Những ngày trên biển, anh Đại bị đau dây thần kinh chân phải khiến chân gần như tê liệt, không đi lại được. Dù anh em trên tàu động viên anh theo các tàu về đất liền trước để chữa bệnh nhưng anh vẫn nén đau, một mực không về trước vì nhiệm vụ vẫn chưa hoàn thành”.

Trở về trong tình trạng hư hỏng nặng, kết quả của hơn 20 lần bị phun vòi rồng và đâm va, tàu KN 797 bị sập phần cabin trái, mạn tàu phía sau lái cũng bị đâm móp, cọc ván tời cá cũng bị hư hỏng đứt rời. Đó là chưa kể một loạt các vật chứng thu được gồm gạt tàn thuốc, đá, phin cà phê do tàu Trung Quốc ném qua. “Trước sự ngang ngược của các tàu Trung Quốc, anh em bức xúc lắm, nhưng chúng tôi dặn lòng phải luôn giữ một cái đầu lạnh, nhất quyết không được manh động”, anh Vũ Tiến Kiên, thuyền trưởng tàu KN 797 chia sẻ.

Ngay khi 2 tàu vừa cập cảng, đại diện Báo Thanh Niên đã có mặt trao cho các anh 200 triệu đồng. Đây là số tiền nằm trong khoản hỗ trợ 1 tỉ đồng mà tập thể cán bộ, nhân viên Vinamilk tặng lực lượng kiểm ngư đang làm nhiệm vụ trên biển thông qua Báo Thanh Niên.

Trần Phương

 >> Tàu kiểm ngư cách giàn khoan 2,8 hải lý
>> Tàu kiểm ngư Việt Nam tiến sâu vào giàn khoan Hải Dương 981
>> Tàu cá Trung Quốc thả lưới cản trở tàu kiểm ngư Việt nam
>> Cảnh sát biển giải cứu tàu kiểm ngư bị Trung Quốc tấn công
>> Cận cảnh tàu kiểm ngư Việt Nam bị tàu Trung Quốc đâm lõm tứ bề

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.