Lún nứt tuyến tránh Chư Sê: Yêu cầu đình chỉ chức vụ các cá nhân liên quan

Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 đình chỉ chức vụ các cá nhân liên quan đến lún nứt, sạt nền đường Hồ Chí Minh tuyến tránh Chư Sê (Gia Lai).
Vết nứt sâu hơn 1,2 m tại tuyến tránh Chư Sê /// Ảnh CTV Vết nứt sâu hơn 1,2 m tại tuyến tránh Chư Sê - Ảnh CTV
Vết nứt sâu hơn 1,2 m tại tuyến tránh Chư Sê
Ảnh CTV
Theo Bộ GTVT, để xảy ra hư hỏng, lún nền mặt đường đoạn Km10+200 - Km10+330 thuộc dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê đã làm “ảnh hưởng đến uy tín của ngành giao thông vận tải”.
Vì vậy, Bộ GTVT đã yêu cầu Ban Quản lý dự án 6, các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công khẩn trương kiểm tra, rà soát tất cả các khâu từ công tác khảo sát, thiết kế, quá trình tổ chức chỉ đạo triển khai thi công, quản lý chất lượng đến công tác nghiệm thu công trình hoàn thành,… làm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến hư hỏng công trình, báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết sự cố theo quy định trước ngày 20.9.
Đặc biệt, Bộ GTVT yêu cầu tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan, đặc biệt là việc xử lý trách nhiệm của người đứng đầu của các tổ chức và các cá nhân được phân công trực tiếp quản lý, điều hành dự án.
Trước mắt, thực hiện đình chỉ chức vụ các cá nhân liên quan để tập trung khắc phục xử lý sự cố nêu trên. Yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 và các nhà thầu báo cáo Bộ GTVT kết quả thực hiện kiểm điểm sau khi có kết luận và nguyên nhân.
Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê, tỉnh Gia Lai, do Ban Quản lý dự án 6 quản lý thực hiện, đã hoàn thành khối lượng xây lắp tháng vào tháng 6. Dự án hiện đang thực hiện các thủ tục nghiệm thu để đưa vào khai thác sử dụng.
Trả lời phóng viên Thanh Niên ngày 6.9, ông Nguyễn Kiều Hưng, Phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 6 (Bộ GTVT), đại diện chủ đầu tư dự án tuyến tránh Chư Sê thuộc dự án đường Hồ Chí Minh, cho biết vết nứt được phát hiện tại vị trí Km 10+200 - Km 10+300 ngày 3.9, với chiều dài khoảng 130 m.
Đáng chú ý, vết nứt gãy tụt thẳng đứng xuống trong phạm vi 40 m và ngày càng sâu thêm. Tính đến sáng 6.9, vết nứt sâu nhất đo được là 1,2 m, tăng gần 80 cm so với ngày đầu phát hiện.

Bình luận 14

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Nghè Thường

Nghè Thường

Lại rút kinh nghiệm sâu sắc...Nghiêm túc rút kinh nghiệm....?
Hoàng

Hoàng

Làm đường nứt ít ít thì còn dễ. Nứt như động đất thế này cũng không hề dễ! Nhưng tiếc là nó có thật ở VN mình!
Khanh

Khanh

chuyện lạ có thật !!!
Dân Việt

Dân Việt

Cao tốc 34 nghìn tỷ vừa xong đã hỏng cũng nên xử lý nghiem minh trước khi làm dự án mới.
Lê quang Thứu

Lê quang Thứu

Bình thường thôi!
Thanh Phong

Thanh Phong

Hồi hộp thật, ai làm đường phải chờ có lún không?
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU