'Lùm xùm' đền bù thu hồi đất: Capella Hà Nam cam kết hỗ trợ thêm cho người dân

08/02/2021 16:45 GMT+7

Chủ tịch UBND H.Thanh Liêm ( Hà Nam ) cho biết sẽ nhanh chóng giải quyết vụ việc người dân thôn Ô Cách (xã Thanh Thuỷ) khoá cổng nhà văn hoá, không cho 2 xe ô tô của cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện ra ngoài.

Ngày 8.2, trao đổi với Thanh Niên, ông Hoàng Mạnh Dũng, Chủ tịch UBND H.Thanh Liêm (Hà Nam), cho biết liên quan vụ việc người dân thôn Ô Cách (xã Thanh Thuỷ) khoá cổng nhà văn hoá thôn, không cho 2 xe ô tô của cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện này ra ngoài từ ngày 2.2 đến nay, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với chủ đầu tư dự án có đất thu hồi của dân nhanh chóng, khẩn trương giải quyết dứt điểm sự việc. 
Cũng theo Chủ tịch UBND H.Thanh Liêm, huyện sẽ hoàn thành việc đưa 2 xe ô tô của cán bộ trung tâm phát triển quỹ đất ra khỏi nhà văn hoá thôn Ô Cách trước tết Nguyên đán Tân Sửu.
Về nguyên nhân vụ việc, ông Dũng cho rằng, trong quá trình chính quyền thu hồi đất thực hiện Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Thanh Liêm giai đoạn 2, trên địa bàn xã Thanh Thủy có 169 hộ dân bị ảnh hưởng.
Năm 2019, 147/151 hộ dân đã nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng đợt 1 theo Quyết định số 50/2019/QĐ-UBND năm 2019 do UBND tỉnh Hà Nam ban hành, với đơn giá là 60 triệu đồng/sào. Còn lại 18 hộ dân được đền bù, giải phóng mặt bằng đợt 2 theo Quyết định số 12/2020/QĐ-UBND năm 2020 lại được hưởng mức bồi thường khoảng hơn 70 triệu đồng/sào. Vì vậy, nhiều bà con thắc mắc về sự chênh lệch tiền đền bù giữa 2 đợt trong cùng một dự án, trên cùng một loại đất.
Chủ đầu tư cam kết hỗ trợ đền bù thêm cho các hộ dân
Được biết, ngày 3.2, UBND H.Thanh Liêm cùng đại diện chủ đầu tư đã tổ chức hội nghị đối thoại với các hộ dân xã Thanh Thủy bị ảnh hưởng bởi dự án.
Tại hội nghị này, đại diện chủ đầu tư dự án là Công ty Capella Hà Nam cam kết hỗ trợ thêm 7.200 đồng/m2 và quà tết 2 triệu đồng/hộ đối với các hộ dân được phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ theo Quyết định số 50/2019/QĐ-UBND năm 2019.
Trước đó, như đã thông tin, ngày 7.2, Báo Thanh Niên nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị Hạnh (32 tuổi, tạm trú thôn Đoan Vỹ, xã Thanh Hải, H.Thanh Liêm, Hà Nam; cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất H.Thanh Liêm) về việc, từ ngày 2.2, xe ô tô của chị này và xe ô tô của ông Hà Văn Thạch, Phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất H.Thanh Liêm, bị một số người dân thôn Ô Cách (xã Thanh Thuỷ, H.Thanh Liêm) khoá cổng, giữ xe tại sân nhà văn hoá thôn khi đi chi trả tiền bồi thường thu hồi đất thực hiện Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Thanh Liêm giai đoạn 2, trên địa bàn xã Thanh Thủy. 
Dự án kể trên có quy mô 142,13 ha với tổng vốn đầu tư 942,05 tỉ đồng; được thực hiện 50 năm tại P.Thanh Tuyền (TP.Phủ Lý, Hà Nam) và các xã Thanh Thủy, Thanh Phong, Thanh Hà và TT.Kiện Khê (H.Thanh Liêm, Hà Nam) với mục đích đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.