'Lục Vân Tiên thời nay' ở TP.HCM bị cướp đâm trọng thương: Thiếu tiền chạy chữa

Trần Tiến
Trần Tiến
12/10/2019 10:46 GMT+7

Sau vụ việc anh Nguyễn Đức Tính liều mình truy cản nhóm cướp dẫn đến bị đâm trọng thương, nhiều bạn đọc Báo Thanh Niên bày tỏ lòng thán phục hành động dũng cảm này, và cầu chúc thanh niên 9X này sớm bình phục.

Đến ngày 11.10, sức khỏe của anh Nguyễn Đức Tính (27 tuổi, quê Đồng Nai) đã dần hồi phục. Anh Tính đã có thể nói chuyện và ăn được ít thức ăn nhẹ. Tuy nhiên, do vết đâm sâu gây thương tích tràn dịch phổi nên anh Tính còn phải tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Quân y 175 (Q.Gò Vấp, TP.HCM) thêm một thời gian.

Hành động dũng cảm của anh Tính khiến nhiều bạn đọc Thanh Niên thán phục và kèm lời cầu chúc anh mau chóng bình phục. “Chút quà mọn gửi người thanh niên tuổi trẻ vì cảm kích trước hành động và nghĩa cử cao đẹp... mau sớm bình phục nhé "Lục Vân Tiên thời nay”, bạn đọc Nguyễn Thanh Phong động viên anh Tính.

Bạn đọc Lúa (Quảng Nam) cũng chia sẻ lời động viên đến anh Tính: “Cảm phục anh Tính, xã hội bao giờ cũng cần có người như anh, cầu mong anh chóng bình phục. Và công an phải truy tìm bọn cướp để trừng trị thích đáng”.

Phải bắt bằng được những kẻ thủ ác

Bên cạnh đó, nhiều bạn đọc cũng tỏ thái độ bức xúc trước sự manh động, táo tợn của nhóm cướp, đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt để truy bắt cho bằng được các nghi can.

Bạn đọc Bùi Tá Vinh (Quảng Ngãi) bày tỏ: “Đề nghị Bộ Công an và Công an TP.HCM tặng bằng khen cho người thanh niên này. UBND TP.HCM nên làm việc với bệnh viện điều trị miễn phí và hỗ trợ cho thanh niên dũng cảm này. Một hành động rất đáng khâm phục”.

Bạn đọc Phú Quang Hải nêu quan điểm: “Phải tăng hình phạt kẻ cướp về tội cố ý giết người lên tối thiểu từ 20 năm cho đến tử hình, chủ mưu lãnh án tử, đồng phạm 20 năm trở lên, không giảm án khi đang thụ án”.
BỊ ĐÂM

Anh Tính điều trị tại bệnh viện sau khi bị nhóm cướp đâm gây thương tích tràn dịch phổi

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM.
Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Nguyễn Đức Tính; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Tính trong thời gian sớm nhất.

Cả gia đình đang hối hả vay mượn tiền chạy chữa

Sự việc xảy ra bất ngờ cũng khiến gia đình bà Lưu Thị Na (68 tuổi, mẹ của anh Tính) gặp nhiều xáo trộn.

Trao đổi với PV Thanh Niên, bà Na cho biết cả gia đình đang hối hả vay mượn tiền để kịp chữa trị cho anh Tính; phía bệnh viện cũng đồng ý cho gia đình anh Tính tạm ứng trước 20 triệu để chi trả viện phí.

“Giờ không có tiền thì phải mượn nóng để lo cho thằng Tính. Gia đình cũng không khá giả gì nên vài chục triệu đối với chúng tôi cũng rất khó xoay sở”, bà Na lo lắng.

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 8 giờ 40 ngày 8.10, ông V.C.U. điều khiển xe máy lưu thông trên Quốc lộ 22, hướng ngã tư An Sương đi H.Củ Chi (TP.HCM). Khi đến khu vực P.Trung Mỹ Tây (Q.12, TP.HCM), ông U. bị nhóm người dàn cảnh cướp giật tài sản nên hô hoán người dân ứng cứu. 

Lúc này, anh Nguyễn Đức Tính đang đi bộ thì nghe tiếng cầu cứu, nên đã chạy ra chặn nhóm cướp. Nhóm cướp hung hãn chống trả, một đối tượng rút dao đâm vào người anh Tính, rồi tẩu thoát. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Tại bệnh viện, anh Tính được xác định bị thủng phổi và tràn dịch phổi.

Hiện Công an Q.12 tiến hành truy bắt nhóm cướp tài sản, đâm trọng thương người truy cản khiến dư luận bất bình nói trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.