Luật sư tuyên bố 'có chứng cứ đầu độc giết người' trong vụ án Hoàng Công Lương

Lê Hiệp
Lê Hiệp
19/01/2019 18:11 GMT+7

Luật sư khẳng định có chứng cứ về vụ đầu độc giết người trong vụ án tai biến chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình và đề nghị hội đồng xét xử dừng phiên tòa để cung cấp bằng chứng.

Chiều 19.1, phiên tòa xét xử vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình hồi tháng 5.2017 tiếp tục với phần xét hỏi.
Luật sư Phạm Quang Hưng (bào chữa cho bị cáo Đỗ Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Thiên Sơn) sau khi hỏi các bị cáo đã bất ngờ cho biết đang có trong tay chứng cứ cho thấy đây là vụ án “đầu độc giết người” và đề nghị hội đồng xét xử tạm dừng phiên tòa để cung cấp chứng cứ cho cơ quan điều tra, viện kiểm sát.
Ông Hưng cũng đề nghị sau khi cung cấp chứng cứ mới, trong trường hợp tòa trả hồ sơ để điều tra lại thì đề nghị xem xét trả tự do cho bị cáo Trần Văn Sơn (nhân viên Phòng Vật tư thiết bị y tế Bệnh viện đa khoa Hòa Bình) và bị cáo Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty Trâm Anh) để tránh oan sai.
Trước lời đề nghị của vị luật sự, chủ tọa phiên tòa là ông Nghiêm Hoài Anh đã hỏi lại luật sư Phạm Quang Hưng về tính chính xác của thông tin, đồng thời nhắc nhở người nào có hành vi cản trở phiên tòa thì có thể bị truy cứu trách nhiệm.
Luật sư Phạm Quang Hưng tiếp tục khẳng định có chứng cứ và muốn được cung cấp, trước sự có mặt của đại diện cơ quan công an và viện kiểm sát. Vị này cũng đồng thời đề nghị dừng thông tin cho báo chí tại phòng bên cạnh để tránh lộ bí mật khi ông cung cấp chứng cứ. Ông Hưng cũng khẳng định đây là chứng cứ cụ thể, có thể nhìn thấy và đọc được.
Trước khẳng định của luật sư, ông Nghiêm Hoài Anh cho biết hội đồng xét xử sẽ tạm ngừng phiên tòa để thảo luận và đưa ra quyết định. Sau 20 phút thảo luận, ông Nghiêm Hoài Anh và hội đồng xét xử đã đề nghị ông Hưng giao nộp chứng cứ ngay tại toà và khẳng định chứng cứ này sẽ được hội đồng xét xử xem xét, giao cho kiểm sát viên điều tra theo thẩm quyền.
Tòa tuyên bố nghỉ phiên làm việc, mời mọi người ra khỏi phòng xét xử để luật sư Hưng cung cấp chứng cứ cho hội đồng xét xử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.