Luật sư tư vấn của Công ty Alibaba bị xóa tên khỏi Đoàn Luật sư TP.HCM

Phan Thương
Phan Thương
26/07/2019 15:14 GMT+7

Ông Phạm Công Út lý giải dù bị kỷ luật xóa tên khỏi danh sách Đoàn Luật sư TP.HCM nhưng thẻ luật sư của ông vẫn đang có giá trị sử dụng nên việc ông làm luật sư tư vấn Công ty Alibaba không có gì sai.

Ngày 23.7, Công ty Alibaba tổ chức buổi “Talkshow với luật sư Phạm Công Út” xoay quanh câu chuyện pháp lý liên quan đến công ty này. Tại hoạt động trên, ông Phạm Công Út cho biết mình đang là luật sư tư vấn của Công ty Alibaba.
Trước đó, khoảng tháng 3.2018, Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM có quyết định thi hành kỷ luật đối với luật sư Phạm Công Út (Giám đốc Công ty Luật TNHH MTV Phạm Nghiêm) với hình thức kỷ luật là xóa tên khỏi danh sách luật sư.

Nhân viên Alibaba liên tục quay phim đoàn cưỡng chế “dự án” ở Châu Pha

Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 26.7, luật sư Bùi Quang Nghiêm (Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM) khẳng định quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Út không có gì thay đổi.
Theo ông Nghiêm, ông Út sau đó có có đơn khiếu nại. Tuy nhiên, Ban Thường vụ Liên đoàn luật sư Việt Nam đã không chấp nhận nội dung khiếu nại của ông Út; thu hồi thẻ luật sư đã cấp cho ông Út; giao Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM làm thủ tục đề nghị Bộ Tư pháp thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư đã cấp cho ông Út.
Cũng theo luật sư Bùi Quang Nghiêm, điều đó có nghĩa thẻ luật sư cũng như việc hành nghề luật sư của ông Phạm Công Út không còn có giá trị về mặt pháp lý.
Trao đổi với PV Thanh Niên trưa 26.7, ông Phạm Công Út xác nhận thông tin ông đang là "LS tư vấn của Công ty địa ốc Alibaba".
Ông Phạm Công Út cho biết đến nay chứng chỉ hành nghề luật sư của ông chưa bị Bộ Tư pháp thu hồi và giấy đăng ký tổ chức hành nghề luật sư của ông vẫn chưa bị Sở Tư pháp TP.HCM thu hồi nên việc ông làm luật sư tư vấn cho Công ty Alibaba không có gì sai. Ông Phạm Công Út nói thêm: “Đây là vấn đề ở cơ quan chức năng, không phải của tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.