Lừa trúng số, chiếm đoạt của em họ chồng hơn 8 tỉ đồng

Khánh Hoan
Khánh Hoan
20/03/2020 17:10 GMT+7

Để chiếm đoạt hơn 8 tỉ đồng của người em họ bên chồng, người phụ nữ "nổ" vừa trúng số, giải thưởng 49 tỉ đồng khiến nạn nhân mắc bẫy.

Sáng 20.3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lê Thị Hiền (27 tuổi, ngụ xã Phúc Thọ, H.Nghi Lộc, Nghệ An) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo cáo trạng, tháng 7.2017, kinh tế gia đình khó khăn, chồng Hiền có ý định đi xuất khẩu lao động nhưng vì không muốn để chồng đi, Hiền nói dối mình vừa trúng số 49 tỉ đồng. Hiền sử dụng sim rác, lưu tên thành số của tổng đài rồi tự nhắn vào điện thoại của mình thông báo xác nhận trúng thưởng để chồng tin.
Sau đó, Hiền nghĩ cách lừa để lấy tiền của chị N.T.T.D (ngụ cùng xã; công tác tại một ngân hàng ở Nghệ An, em họ của chồng Hiền).

Giả "thầy cúng"

Biết chị D. là người mê tín, Hiền chuyển tin nhắn (giả) thông báo trúng thưởng  qua Zalo cho chị D. và đưa ra lý do “đang vướng phần âm” nên chưa sử dụng được số tiền này. Hiền sử dụng một sim điện thoại khác lừa là số của một thầy cúng rồi nhắn tin vào số máy mình, nội dung "thầy cúng đang làm lễ giải hạn" rồi chụp lại gửi cho chị D. để chị này tin.
Thấy Hiền ngỏ ý mượn tiền, chị D. tâm sự rằng người thân đang nợ 5 tỉ đồng và đang cần tiền để trả nợ. Hiền liền nói với chị D. cho mượn tiền để Hiền giải quyết công việc trước mắt; khi cúng giải hạn xong, 49 tỉ đồng nhận được Hiền sẽ cho chị D. mượn để trả nợ. Tin tưởng Hiền, chị D. nhiều lần chuyển cho Hiền hơn 3,4 tỉ đồng.
Đến tháng 8.2018, chị D. yêu cầu Hiền trả tiền. Hiền không trả mà tiếp tục dùng thủ đoạn khác để lừa chị D. Theo đó, Hiền lập tài khoản Facebook mạo danh người quen của chị D. đang ở nước ngoài lừa có gói bảo hiểm được thanh toán 20 tỉ đồng nhưng chưa đến kỳ hạn nhận, nếu muốn được thanh toán trước phải “chạy” thủ tục. Tài khoản Facebook này nhờ chị D. chuyển tiền cho Hiền để Hiền lo giúp thủ tục và hứa sau khi thanh toán được tiền bảo hiểm, số tiền 20 tỉ đồng này sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản của chị D. để trả khoản nợ vừa vay và trả luôn 3,4 tỉ đồng Hiền đã vay chị D.
Do không biết mình đang mắc bẫy của Hiền, nên chị D. vay mượn nhiều người để chuyển cho Hiền 4,7 tỉ đồng. Lấy được tiền của chị D., Hiền mua đất, mua vàng, ô tô…
Một thời gian sau, không thấy tiền chuyển vào tài khoản, chị D. nghi ngờ và phát hiện mình bị lừa nên làm đơn tố cáo Hiền. Trước khi bị bắt, Hiền đã trả lại cho chị D. hơn 5,3 tỉ đồng, gồm: tiền mặt, đất, ô tô, xe máy…
Tại phiên tòa, Hiền thừa nhận hành vi phạm tội lừa đảo của mình và xin lỗi chị D. vì đã khiến nạn nhân khốn khổ vì nợ nần. Tòa tuyên phạt Lê Thị Hiền 14 năm tù và buộc Hiền phải hoàn trả hơn 2,6 tỉ đồng còn lại cho nạn nhân D.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.