Lừa tiền chạy việc, chạy trường công an 15 tỉ đồng, 8 bị can bị truy tố

11/10/2018 15:24 GMT+7

Một nhóm người lập đường dây chạy việc, chạy trường công an... nhưng thực chất là lừa đảo, chiếm đoạt hơn 15 tỉ đồng của các nạn nhân.

Ngày 11.10, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Trần Thị Hồng (63 tuổi, trú TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.
Các bị can Nguyễn Thị Lý (65 tuổi), Vũ Minh Đường (71 tuổi), Lê Thị Lý (71 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Điệp (54 tuổi), Lê Thị Tuyết (40 tuổi, cùng TP.Buôn Ma Thuột), Lê Thị Kim Anh (57 tuổi, trú H.Krông Ana) và Đỗ Thị Đoàn (52 tuổi, trú H.Ea Kar, Đắk Lắk) bị truy tố cùng về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theo cáo trạng, từ năm 2011 - 2015, Hồng và Nguyễn Thị Lý đưa ra thông tin gian dối có quan hệ quen biết rộng, có khả năng xin vào học tại các trường của ngành công an và xin việc trong các ngành công an, giáo dục, y tế… khiến nhiều người mắc lừa.
Hai người này lôi kéo Đường, Điệp, Tuyết, Anh, Đoàn và Lê Thị Lý cùng tham gia nhận tiền của những người nhờ xin việc, xin học rồi chiếm đoạt tổng cộng hơn 15 tỉ đồng.
Trong đó, Trần Thị Hồng chiếm đoạt  4,58 tỉ đồng; Nguyễn Thị Lý chiếm đoạt 4,78 tỉ đồng…
Hồng còn làm giả các quyết định học viên trúng tuyển, giấy báo nhập học, thông báo nhập học của một trường trung cấp cảnh sát giao cho các bị hại để họ tin tưởng, chờ đợi, giao thêm tiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.