Lừa tiêm phòng vắc xin Covid-19 giả: 'Nữ quái' lãnh án 4 năm tù giam

17/12/2020 17:52 GMT+7

TAND TP.Quy Nhơn (Bình Định) tuyên phạt 4 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Tiêu Thị Tuyết Sương, người đã tiêm ngừa các loại vắc xin, trong đó có vắc xin giả phòng Covid-19 .

Ngày 17.12, TAND TP.Quy Nhơn (Bình Định) mở phiên tòa xét xử đối với Tiêu Thị Tuyết Sương (46 tuổi, ở xã Phước Hiệp, H.Tuy Phước, Bình Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến việc tiêm ngừa vắc-xin giả cho nhiều người, trong đó có vắc-xin phòng Covid-19.

Học hết lớp 9, lấy nước cất giả làm vắc xin Covid-19 để lừa đảo

Theo cáo trạng, bị cáo Sương học hết lớp 9 thì nghỉ. Năm 2014, bị cáo đem nhiều mẫu máu của người thân đến 1 phòng xét nghiệm, tiêm chủng ngừa để xét nghiệm nên biết được cách thức tiêm ngừa vắc xin.
Đầu tháng 7.2019, do nợ nần và thấy nhiều người dân có nhu cầu tiêm ngừa nhưng các Trung tâm y tế không đủ vắc xin để tiêm nên bị cáo nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của người khác.
Sương tự xưng là nhân viên của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Bình Định, giới thiệu bản thân có khả năng tiêm ngừa vắc xin dịch vụ tại nhà và tư vấn những kiến thức về tiêm chủng để nhiều người tin tưởng.
Sau khi có người sập bẫy, Sương đến hiệu thuốc mua nước cất, thuốc kháng sinh và các dụng cụ y tế khác rồi về nhà pha trộn, bơm sẵn các dung dịch này vào các ống tiêm cất trong ca nhựa có đá lạnh. Sau đó, bị cáo đến nhà tiêm cho từng người theo lịch đã hẹn trước. Bị cáo Sương nói dối rằng trong các ống tiêm chứa vắc xin ngừa các bệnh như: viêm gan A, viêm gan B, viêm màng não, HPV gây ung thư, ngừa đột quỵ, cúm, viêm não Nhật Bản, phế cầu, tiêu chảy Rotavirus, thậm chí ngừa Covid-19...
Để tăng thêm niềm tin cho các bị hại, bị cáo Sương lấy mẫu “Phiếu chỉ định chủng ngừa” của nhà xuất bản Y học sản xuất in màu ra thành nhiều bản, điền thông tin vào phiếu rồi đưa lại cho những người đã được tiêm để theo dõi. Đồng thời, lấy mẫu máu của các bị hại nói mang đi xét nghiệm trước khi thực hiện tiêm ngừa nhưng thực chất là làm giả mẫu giấy xét nghiệm để tăng thêm lòng tin.
Với thủ đoạn nêu trên, từ tháng 7.2019 - 10.3.2020, Tiêu Thị Tuyết Sương đã liên tục thực hiện hành vi “tiêm ngừa” cho 34 người (trong đó có 22 trẻ em dưới 16 tuổi), chiếm đoạt tổng cộng hơn 63 triệu đồng của 18 bị hại tại TP.Quy Nhơn và H.Tuy Phước.
Theo HĐXX, hành vi tiêm vắc xin Covid-19 giả của bị cáo Tiêu Thị Tuyết Sương là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của người khác nên đã tuyên phạt 4 năm tù giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.