Lừa tài xế xe tải để chiếm đoạt hàng hóa

10/09/2019 09:08 GMT+7

Nhiều tài xế xe tải chở thuê nhôm, sắt cuộn cho các công ty bị lừa lấy mất hàng hóa hàng trăm triệu đến gần cả tỉ đồng.

Theo tài xế Lê Trung Tín (ngụ TT.Hà Lam, H.Thăng Bình, Quảng Nam), hơn 16 giờ ngày 22.7, anh lái xe tải BS 92C-045.46 đến kho hàng của Công ty C.S.V (đường Võ Văn Vân, xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh, TP.HCM) để chở 3,5 tấn nhôm và các phụ kiện khác (tổng giá trị hơn 320 triệu đồng) về cho một đại lý ở Đà Nẵng.
Hơn 1 giờ sau khi anh Tín lái xe rời khỏi kho hàng thì nhận được cuộc điện thoại từ số 0902155xxx. Người gọi nói đúng tên tài xế Tín và hỏi: “Có phải vừa bốc 3,5 tấn nhôm từ Công ty C.S.V để đưa về Đà Nẵng không?”, rồi nói số hàng tài xế Tín chở bị nhầm nên phải đổi lại; bảo anh Tín chạy đến bãi xe gần nhất để sang hàng vì công ty có xe container còn đủ chỗ chở 3,5 tấn hàng đi Đà Nẵng trong ngày. Người gọi còn bảo sẽ trả đủ tiền cước mà anh Tín nhận chở số hàng trên về Đà Nẵng.
Anh Tín không cảnh giác bởi những thông tin (tên hàng, số lượng, tên công ty, nơi nhận hàng...) của người vừa gọi đều đúng. Đồng thời, thấy không phải chở hàng nhưng vẫn nhận được tiền cước nên anh Tín chủ quan không gọi về công ty để kiểm tra mà lái xe đến bãi xe ở đường Trần Đại Nghĩa (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân) để sang hàng.

Công ty C.S.V treo thông tin cảnh báo về nạn lừa đảo

Ảnh: Thiên Cầm

Tại đây có 4 người và 3 chiếc xe ba gác chờ sẵn. Những người này bốc 3,5 tấn nhôm trên xe anh Tín chở đi và đưa hơn 4 triệu đồng tiền cước cho anh Tín. 4 ngày sau, đại lý của Công ty C.S.V tại Đà Nẵng liên hệ với công ty báo chưa nhận được hàng. Công ty C.S.V liên hệ nhà xe thì mới biết sự việc. Công ty C.S.V và tài xế Tín đã trình báo Công an P.Tân Tạo, Q.Bình Tân.
Theo anh Tín, đây là lần thứ 3 anh từ Đà Nẵng đến Công ty C.S.V để nhận hàng. Anh không quen biết ai ở TP.HCM, chỉ liên hệ nhận hàng qua hai số điện thoại của nhân viên tiếp nhận đơn hàng và nhân viên xuất nhập hàng tại kho của Công ty C.S.V.
Công ty C.S.V cho biết vụ tài xế Tín gặp phải là vụ thứ 2 xảy ra tại công ty này. Sau vụ tài xế Tín bị lừa, hơn 1 tuần sau, một tài xế khác tên Liễu cũng nhận được điện thoại từ kẻ lừa đảo khi bốc hàng từ Công ty C.S.V. Do đã đọc thông báo trước đó nên tài xế Liễu cảnh giác gọi lại phía công ty xác minh và không bị lừa.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Đặng Quốc Duẩn, Phó giám đốc Công ty C.S.V, nhận định băng nhóm này lợi dụng sự cả tin của tài xế để lừa đảo; liên kết chặt chẽ, nắm thông tin rất rõ về số xe, tên, số điện thoại tài xế, nhà xe, thời điểm. Liên quan đến việc các tài xế chở hàng bị lừa, Công an Q.Bình Tân cho biết đã tiếp nhận vụ việc và “đang trong quá trình điều tra”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.