'Lừa' quen đường cũ

10/03/2018 10:50 GMT+7

Cái kết của một kẻ chuyên lừa người già ở vùng nông thôn 'bỗng dưng quên' mà quay lại ngôi nhà đã từng bỏ lại 'cục lừa'.

Ngày 10.3, Công an H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) cho hay cơ quan này đang tiếp tục phối hợp với Công an TX.Điện Bàn (Quảng Nam) để làm rõ nghi phạm liên quan các vụ lừa đảo người lớn tuổi ở vùng nông thôn.
Trước đó, lực lượng công an đã tạm giữ Võ Văn Thành (54 tuổi, ngụ Bình Định). Theo điều tra, ngày 5.3, Thành vào thôn Cẩm Vân Nam (xã Điện Hồng, TX.Điện Bàn) để tìm người lớn tuổi neo đơn, ở nhà một mình để lừa đảo.
Thấy ông Nguyễn Hòa (54 tuổi) vừa chạy xe ra khỏi nhà, chỉ còn vợ ông Hòa là bà Phạm Thị Cúc (56 tuổi), Thành liền vào nhà thì bà Cúc phát hiện chính Thành đã từng lừa bà vào tháng 10.2017.
Bà Cúc tri hô để người trong thôn bao vây nghi phạm. Hoảng sợ, Thành "lên cơn co giật" và ngất xỉu, bị người dân bàn giao cho công an
Cũng theo điều tra, tháng 10.2017, Thành từng vào nhà bà Cúc, vồn vã tự giới thiệu mình là... con của dì bà Cúc ở Vũng Tàu.
Do họ hàng lâu không gặp và con cháu đông, nên khi nghe giới thiệu đúng tên dì, bà Cúc tin thật. Thành nói "mẹ" có gửi biếu 3 thùng trái cây, nhờ ông Hòa ra ngã ba Vĩnh Điện để nhận. Thực chất, Thành chơi chiêu “điệu hổ ly sơn”, lừa ông Hòa ra khỏi nhà để mượn bà Cúc 5 triệu đồng với lý do bị móc túi sạch tiền.
Bà Cúc thương tình đưa cho Thành 1,5 triệu đồng, đến khi ông Hòa quay về bà Cúc mới biết mình bị lừa. 
Tương tự, ông Lê Văn Bảy (76 tuổi, ngụ cùng thôn) cũng bị lừa 1 triệu đồng với thủ đoạn giả vờ xưng là con của bạn chiến đấu với ông Bảy, đi đường bị mất tiền nên cần giúp đỡ.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, trên địa bàn H.Hòa Vang và TX.Điện Bàn, vùng giáp ranh giữa TP.Đà Nẵng và Quảng Nam liên tiếp xảy ra các vụ lừa người già.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.