Lừa phụ nữ sang Trung Quốc bán lấy tiền

24/11/2017 19:56 GMT+7

Chấp hành xong bản án mua bán trái phép chất ma túy, Sang ra tù và lấy chồng người Trung Quốc. Sau đó, sang về Việt Nam lừa một phụ nữ qua Trung Quốc bán để lấy tiền tiêu xài.

Ngày 24.11, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt Bùi Thị Sang (33 tuổi, ngụ xã Tân Hòa, H.Tân Thành) 7 năm tù giam về tội mua bán người.

Theo cáo trạng, năm 2015, Sang lấy chồng người Trung Quốc và định cư tại tỉnh Hồ Bắc.Trong thời gian này, mẹ chồng Sáng nói khi nào về Việt Nam thì tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc để mẹ chồng Sang tìm người gả và cho Sang tiền tiêu xài.

Tháng 8.2016, Sang cùng chồng về Việt Nam thăm gia đình tại xã Tân Hòa, H.Tân Thành. Thời gian ở đây, Sang gặp và rủ chị H. (49 tuổi, ngụ H.Tân Thành) đi Trung Quốc làm công nhân hái chè với mức lương 10 triệu đồng/tháng. Do đang làm nghề bán vé số, có nhu cầu về việc làm thu nhập cao hơn nên chị H. đồng ý.

Khoảng 15 ngày sau, vợ chồng Sang đưa chị H. sang Trung Quốc bằng đường sông, bán cho một người đàn ông 63 tuổi để làm vợ... Chị H. không đồng ý thì Sang nói: “Qua thì dễ chứ về không dễ đâu”. Biết là không thể về Việt Nam nên chị H. chấp nhận ở lại.

Người đàn ông này đã trả cho mẹ chồng Sang 70.000 nhân dân tệ (khoảng 240 triệu đồng Việt Nam). Mẹ chồng đưa cho Sang 5.000 tệ và chồng Sang 9.000 tệ để đưa cho chị H. nhưng không đưa ngay vì sợ chị H. bỏ trốn về Việt Nam.

Khoảng hai tháng sau, Sang cho chị H. biết việc mẹ chồng mình cho chị tiền, nên chị H. nhờ Sang đem số tiền này về cho mẹ chị H. Sau khi về Việt Nam, Sang đưa cho mẹ chị H. số tiền 30 triệu đồng và yêu cầu bà viết giấy biên nhận tiền.

Trong thời gian ở Trung Quốc làm vợ, chị H. đã tìm cách liên lạc với cơ quan chức năng Việt Nam. Đến ngày 10.5.2017, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức đưa chị H. về Việt Nam và chị H. đã làm đơn tố cáo hành vi của Sang. Ngày 31.8.2017, Sang về Việt Nam và đến Công an xã Tân Hòa đầu thú.

Hiện, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an đề nghị hỗ trợ xác minh làm rõ hành vi của chồng và mẹ chồng Sang.

Trước đó, năm 2010, Sang bị TAND H.Tân Thành tuyên xử 7 năm tù giam về tôi mua bán trái phép chất ma túy.

Sau khi ra tù, Sang lấy chồng rồi thực hiện hành vi phạm tội như nêu trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.